Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/9/2016

 Giá dầu giảm ở Châu Á trong ngày thứ Ba do hoạt Ä‘á»™ng chốt lời sau khi giá lên cao hÆ¡n trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó nhờ cÆ¡ há»™i Ä‘óng băng sản lượng của các nÆ°á»›c sản xuất dầu lá»›n cùng vá»›i bất ổn tại Libya. Ngoài ra giá dầu còn chịu tác Ä‘á»™ng sau khi Venezuela tuyên bố nguồn cung dầu toàn cầu cần phải giảm 10% để phù hợp vá»›i mức tiêu thụ, và chỉ số kỹ thuật cÅ©ng chỉ ra dầu thô giao sau rẻ hÆ¡n.

Giá WTI giao tháng 11 giảm 0,55% xuống 43,62 USD/thùng. Brent giảm 0,26% xuống 45,83 USD/thùng.

Cuối ngày hôm qua, thị trường Ä‘ã chuyển sá»± chú ý sang số liệu tồn kho dầu thô và sản phẩm lọc dầu ở Mỹ trong tuần trÆ°á»›c từ API.

Tối qua, dầu tăng giá khi hy vọng về má»™t thỏa thuận có thể giữa các nÆ°á»›c sản xuất chủ chốt để hạn chế sản lượng.

Trích lời Tổng thống Venezuela- Nicolas Maduro cho rằng các thành viên trong và ngoài khối OPEC sắp đạt được thỏa thuận Ä‘óng băng sản lượng. Các nÆ°á»›c sản xuất dầu lá»›n sẽ tổ chức cuá»™c họp phi chính thức vào cuối tháng này ở  Algeria.

Cuá»™c xung Ä‘á»™t quanh cảng dầu Libya cÅ©ng làm giảm bá»›t quan ngại về dÆ° cung toàn cầu. Thế nhÆ°ng dÆ° cung vẫn là má»™t yếu tố hàng đầu trên thị trường, vá»›i số liệu của hãng Baker Hughes hôm thứ Sáu cho thấy số giàn khoan hoạt Ä‘á»™ng tại Mỹ tăng thêm 2 giàn lên 416, nhiều nhất kể từ tháng 2.

Nguồn cung dầu thế giá»›i 94 triệu thùng/ngày cần phải giảm xuống khoảng 1/10 để phù hợp vá»›i mức tiêu thụ, Bá»™ trưởng dầu mỏ Venezuela- Eulogio Del Pino phát biểu hôm thứ Hai.

Chỉ số thị trường kỹ thuật cÅ©ng suy yếu, vá»›i WTI có thể sẽ sá»›m rÆ¡i vào ngưỡng há»— trợ 42,78 USD/thùng, sau khi có thể xuống 42 USD/thùng. Còn vá»›i Brent, giá có thể ở mức há»— trợ 45,63 USD/thùng và không giữ ở mức Ä‘ó mà có thể chỉ hÆ¡n 45 USD/thùng.

Mặc dù tâm trạng thị trường bi quan nhÆ°ng các quỹ phòng há»™ Ä‘ã cắt giảm vị thế bán cho hợp đồng giao sau và quyền chọn cho dầu thô sau khi giá không giảm thêm nữa, cho rằng thị trường Ä‘ã thoát ra khỏi Ä‘à tiêu cá»±c.

Cùng vá»›i các quỹ quản lý tiền tệ khác họ Ä‘ã giảm vị thế bán trong 3 hợp đồng chính cho Brent và WTI xuống 36 triệu thùng trong tuần tính tá»›i ngày 13/9.