Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/7/2016

 Giá dầu thô tăng nhẹ trong phiên sáng thứ Sáu trên sàn giao dịch châu Á nhÆ°ng Ä‘à tăng bị hạn chế sau khi giảm mạnh trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó do các nhà đầu tÆ° Ä‘ánh giá lại số liệu của Mỹ nhấn mạnh tình trạng thừa xăng, trong khi xuất khẩu dầu thô của Iraq Ä‘ang tăng.

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 6 cents giao dịch tại 44,81 USD/thùng. Trong khi Brent tăng 14 cents lên 46,34 USD/thùng.

DÆ° cung dầu toàn cầu Ä‘ã và Ä‘ang giảm bá»›t nhÆ°ng vá»›i má»™t lượng khổng lồ dầu thô Ä‘ang được tích trữ tại bể chứa trên đất liền và trên biển thì việc tái cân bằng Ä‘ã diá»…n ra lâu hÆ¡n so vá»›i nhiều người Ä‘ã dá»± Ä‘oán.

“Có quá nhiều dầu trong kho tích trữ đến ná»—i phải mất nhiều tháng để thá»±c sá»± cảm thấy có sá»± vÆ¡i bá»›t”, Energy Aspects ghi trong má»™t lÆ°u ý.

Xuất khẩu dầu của Iraq được cho là Ä‘ang tăng trong tháng 7, khiến tăng trưởng nguồn cung từ quốc gia sản xuất dầu lá»›n thứ 2 trong khối OPEC quay trở lại sau hai tháng sụt giảm.

Trong năm ngoái, Iraq có nguồn cung tăng lá»›n nhất trong khối. NhÆ°ng sang năm nay tốc Ä‘á»™ tăng trưởng Ä‘ã chậm lại do trục trặc kỹ thuật và bảo trì, và các nhà chức trách nÆ°á»›c này cho biết tiêu thụ trong nÆ°á»›c cao hÆ¡n Ä‘ã làm hạn chế bá»›t khối lượng dầu xuất khẩu.

Theo số liệu bốc dỡ hàng được theo dõi bởi Reuters và má»™t nguồn tin công nghiệp thì xuất khẩu từ miền nam Iraq trong 21 ngày đầu tháng 7 đạt trung bình 3,28 triệu thùng/ngày, tăng từ 3,18 triệu thùng/ngày hồi tháng 6.

Năm nay, Iran là nÆ°á»›c có xuất khẩu tăng mạnh nhất trong khối OPEC khi nÆ°á»›c này hồi phục sau lệnh cấm vận của phÆ°Æ¡ng Tây.

EIA cho biết tuy sản lượng dầu của Mỹ Ä‘ã và Ä‘ang giảm nhÆ°ng tồn kho vẫn ở mức cao ká»· lục trong thời gian này của năm vá»›i 519,5 triệu thùng.

Ngoài ra, tổng tồn kho các sản phẩm dầu và dầu thô tại Mỹ Ä‘ã tăng 2,62 triệu thùng lên mức cao ká»· lục 2,08 tá»· thùng vì tồn trữ xăng bất ngờ tăng 911.000 thùng trong mùa du lịch cao Ä‘iểm.