Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/9/2016

 Giá dầu Ä‘ã tăng khoảng 1% trong phiên sáng thứ Năm, sau khi số liệu lượng dầu lÆ°u kho Mỹ bất ngờ giảm trong tuần thứ ba liên tiếp.

WTI giao tháng 11 giao dịch ở mức 45,81 USD/thùng, tăng 47 cents, nối tiếp Ä‘à tăng 3% của ngày trÆ°á»›c Ä‘ó. Trong khi Brent tăng 48 cents lên 47,31 USD/thùng.

Giá Ä‘ã bật tăng sau khi báo cáo từ EIA cho thấy lượng dầu lÆ°u kho tuần trÆ°á»›c Ä‘ã gỉam 6,2 triệu thùng xuống còn 504,6 triệu thùng. Các nhà dá»± báo trong cuá»™c thăm dò của Reuters Ä‘ã dá»± báo giảm 3,4 triệu thùng.

“Giá dầu tăng sau khi số liệu EIA cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2”, ngân hàng ANZ cho biết trong má»™t lÆ°u ý hôm thứ Năm.

Brent tăng giá sau khi có má»™t cuá»™c biểu tình của công nhân ngành dầu khí ở Na Uy, làm Ä‘e dọa đến cắt giảm sản lượng dầu thô Biển Bắc.

Đồng bạc xanh suy yếu hÆ¡n sau khi Fed không tăng lãi suất cÅ©ng há»— trợ cho giá dầu vì nó làm cho việc nhập khẩu nhiên liệu giao dịch bằng Ä‘ôla rẻ hÆ¡n đối vá»›i các nÆ°á»›c dùng những đồng tiền khác.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho biết họ dá»± báo giá dầu sẽ vẫn dao Ä‘á»™ng trong phạm vi tÆ°Æ¡ng đối thấp vá»›i sản lượng toàn cầu gần mức cao ká»· lục và vượt quá nhu cầu tiêu thụ, thêm vào Ä‘ó các cuá»™c Ä‘àm phán giữa các nÆ°á»›c sản xuất dầu tại Algeria tuần tá»›i có thể thay đổi không nhiều.

UAE cho biết hôm thứ TÆ° rằng các cuá»™c Ä‘àm phán chủ yếu là nhằm mục Ä‘ích thảo luận chứ không phải quyết định hạn chế sản lượng hay thậm chí là cắt giảm.

 “Trong má»™t thế giá»›i mà sản lượng dầu Ä‘á phiến Mỹ tiếp tục tăng Ä‘ã khiến các khu vá»±c sản xuất dầu khác trên thế giá»›i sẽ trở nên tập trung vào năng lá»±c cạnh tranh, chúng tôi tin là các nhà đầu tÆ° và công ty sẽ chuẩn bị cho má»™t môi trường giá dầu dao Ä‘á»™ng”, Goldman Sachs ghi trong bản lÆ°u ý tá»›i các nhà đầu tÆ° được công bối cuối ngày thứ TÆ°.