Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/8/2016

Giá dầu giảm hÆ¡n 1% trong phiên sáng thứ Ba, Goldman Sachs khuyến cáo sá»± phục hồi giá tháng 8 Ä‘ã Ä‘i quá Ä‘à và thỏa thuận Ä‘óng băng sản lượng ở gần mức ká»· lục hiện nay sẽ không giúp kiềm hãm được má»™t thị trường vốn Ä‘ã dÆ° cung.

Brent giao dịch mức 48,54 USD/thùng, giảm 62 cents, tức 1,26% so vá»›i phiên trÆ°á»›c. Trong khi WTI giảm 76 cents, tức 1,6% xuống 46,65 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết giá sụt giảm là do Ä‘ã tăng quá trá»›n trong tháng này, vá»›i hÆ¡n 20% từ đầu tháng tá»›i cuối tuần trÆ°á»›c. Sau Ä‘ó, giá Ä‘ã rá»›t trở lại hÆ¡n 3,5%.

“Tuy giá Ä‘ã phục hồi mạnh kể từ đầu tháng 8 nhÆ°ng chúng tôi tin sá»± biến Ä‘á»™ng này không phải là vì cung cầu cải thiện mà do đồn Ä‘oán xung quanh khả năng Ä‘óng băng sản lượng cÅ©ng nhÆ° đồng bạc xanh suy yếu mạnh (ngoài ra còn bị tác Ä‘á»™ng mạnh bởi sá»± đảo chiều trong vị trí đầu cÆ¡ ròng), Goldman Sachs cho biết.

Ngân hàng cho biết khả má»™t thỏa thuận giữa các thành viên OPEC và nÆ°á»›c khác nhÆ° Nga để Ä‘óng băng sản lượng ở mức hiện nay sẽ không làm thay đổi được sản lượng và do Ä‘ó không khiến cho cung-cầu quay lại mức cân bằng được.

Goldman cÅ©ng cho biết khả năng thỏa thuận này thành công là không cao do những mâu thuẫn giữa Saudi Arabia và Iran cÅ©ng nhÆ° không chắc chắn về sá»± sẵn lòng hợp tác của “gã khổng lồ” ngoài OPEC là Nga.  

Ngân hàng dá»± báo giá dầu sẽ dao Ä‘á»™ng trong khoảng 45-50 USD/thùng tá»›i mùa hè tá»›i nhÆ°ng khuyến cáo rằng sá»± phục hồi của hoạt Ä‘á»™ng sản xuất sau khi bị gián Ä‘oạn sẽ dẫn đến giá thấp hÆ¡n so vá»›i mức dá»± báo vá»›i WTI xuống trung bình 45  USD/thùng.