Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/9/2016

 Giá dầu thô giảm trong phiên thứ Sáu, đi ngược với đà tăng gần đây nhờ lượng dầu lưu kho giảm và suy nghĩ về số liệu giàn khoan dầu tại Mỹ.

Dầu thô Mỹ giao tháng 11 trên sàn NYMEX giảm 1,08% xuống còn 45,82 USD/thùng. Trong khi trên sàn ICE, Brent giao tháng 11 giảm 0,84% giao dịch tại 47,25 USD/thùng.

Tuần trước, hãng Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu tại Mỹ đã tăng thêm 2 giàn lên 416, đánh dấu lần tăng thứ 11 trong 12 tuần.

Tối qua, giá dầu đã tăng mạnh trong những giờ giao dịch ở Bắc Mỹ vì đôla Mỹ suy yếu và sự lo lắng giảm bớt về nhu cầu dầu thô tại Mỹ đã thúc đẩy niềm tin.

Một yếu tố hỗ trợ khác đó là cuộc đình công của công nhân trong ngành dầu khí tại Na Uy, làm đe dọa giảm bớt sản lượng ở Biển Bắc.

Theo EIA, lượng dầu lưu kho đã giảm 6,2 triệu thùng trong tuần trước xuống 504,6 triệu thùng, khiến các nhà phân tích thị trường ngạc nhiên vì họ đã dự báo là tăng 3,35 triệu thùng.

Báo cáo cũng cho thấy lượng xăng tồn kho giảm 3,204 triệu thùng, so với dự báo giảm 0,567 triệu thùng, trong khi sản phẩm chưng cất tăng 2,238 triệu thùng, so với dự báo tăng 0,25 triệu thùng.

Các nhà đầu tư dầu tiếp tục cân nhắc triển vọng rằng các nước sản xuất dầu lớn sẽ đóng băng sản lượng để hỗ trợ thị trường trong cuộc họp tuần tới.

Theo các chuyên gia thị trường, cơ hội để cuộc họp đạt được bất cứ hành động nào nhằm giảm dư cung toàn cầu dường như là rất thấp. Thay vào đó, hầu hết đều tin rằng các nhà sản xuất dầu sẽ tiếp tục theo dõi thị trường và có thể trì hoãn các cuộc đàm phán đóng băng cho tới cuộc họp OPEC chính thức diễn ra tại Vienna vào ngày 30/11 tới.