Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/8/2016

 Giá dầu giảm trong phiên sáng thứ Năm khi lượng dầu lÆ°u kho tại Mỹ và Châu Á tăng cao Ä‘ã chuyển sá»± chú ý của các nhà đầu tÆ° sang tình trạng thừa cung toàn cầu nặng nề, cắt đứt chuá»—i phục hồi giá và Brent rá»›t dưỡi ngưỡng 50 USD/thùng.

Giá dầu WTI giao tháng 10 giao dịch tại 46,68 USD/thùng, giảm 9 cents, sau khi rá»›t 2,8% trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó. Brent cÅ©ng giảm 10 cents xuống 48,95 USD/thùng; trong phiên 24/8 giá Ä‘ã giảm 1,8%.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá giảm trong tuần này Ä‘ã “chặt đứt” Ä‘à phục hồi vốn Ä‘ã lên hÆ¡n 20% từ đầu tháng 8 nhờ đồn Ä‘oán về khả năng có má»™t thỏa thuận giữa các nÆ°á»›c sản xuất dầu lá»›n nhằm Ä‘óng băng sản lượng vá»›i ná»— lá»±c hạn chế dÆ° cung.

Những hy vọng về thoả thuận Ä‘óng băng Ä‘ã bị “xói mòn” bởi báo cáo sản lượng từ OPEC và ít triển vọng của việc hạn chế tá»± nguyện.

“Brent cÅ©ng bị sức ép sau khi Iraq thông báo nÆ°á»›c này vẫn chÆ°a sản xuất nhiều dầu nhÆ° phải thá»±c hiện, làm dấy lên quan ngại rằng nguồn cung OPEC sẽ tiếp tục tăng”, Ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ Năm.

Vá»›i sản lượng cao, không chỉ từ OPEC mà còn những nÆ°á»›c lá»›n khác nhÆ° Nga và triển vọng nhu cầu không vững, các nhà phân tích cho biết có ít triển vọng cho sá»± chấm dứt thừa cung, Ä‘iều này Ä‘ã đẩy giá lao dốc từ hÆ¡n 100 USD/thùng xuống mức hiện nay dÆ°á»›i 50 USD/thùng kể từ năm 2014.

“Tồn kho thừa mứa là do lá»±c cầu yếu hÆ¡n ở Châu Á, nhÆ°ng phần nhiều là do nguồn cung quá lá»›n được tạo ra bởi các nhà máy lọc dầu hoạt Ä‘á»™ng vá»›i công suất tối Ä‘a, Ä‘áng chú ý là để sản xuất xăng ở Mỹ”, BNP Paribas phát biểu.

“Tại Châu Á, thống kê kinh tế tháng 7 của Trung Quốc Ä‘ã xác nhận mất Ä‘à tăng trưởng”.

Ngân hàng Pháp cho biết “triển vọng nhu cầu trì trệ cùng vá»›i công suất tăng cường của hệ thống lọc dầu toàn cầu cho thấy tình trạng thừa cung sẽ kéo dài”.