Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/7/2016

 Hôm thứ Ba, giá dầu Ä‘ã rời mức thấp 3 tháng nhờ được sá»± há»— trợ của đồng Ä‘ôla Mỹ suy yếu hÆ¡n nhÆ°ng lo ngại về dÆ° cung Ä‘ang diá»…n ra Ä‘ã gây sức ép lên thị trường và nhiều nhà đầu tÆ° Ä‘ang đặt cược giá sẽ giảm thêm nữa.

Giá dầu Brent tăng 8 cents lên 44,8 USD/thùng. Trong khi WTI chỉ nhích lên 3 cents và giao dịch ở mức 43,16 USD/thùng. Brent Ä‘ã chạm tá»›i mốc thấp nhất kể từ tháng 5 trong ngày trÆ°á»›c Ä‘ó, trong khi WTI chạm mức Ä‘áy kể từ tháng 4.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá cao hÆ¡n má»™t phần là do sá»± Ä‘iều chỉnh của thị trường sau khi rá»›t mạnh trong ngày trÆ°á»›c Ä‘ó, ngoài ra còn để phản ánh sá»± sụt giảm của Ä‘ôla Mỹ so vá»›i các đồng tiền Ä‘i đầu khác.

Vì dầu được giao dịch bằng Ä‘ôla Mỹ nên má»™t đồng bạc xanh giảm giá giúp cho việc nhập nhiên liệu rẻ hÆ¡n đối vá»›i những nÆ°á»›c sá»­ dụng đồng tiền khác, nên có khả năng kích cầu.

Mặc dù giá dầu cao hÆ¡n má»™t chút nhÆ°ng các nhà phân tích cho biết tâm trạng chung trên thị trường Ä‘ã chuyển sang bi quan.

“Những lo ngại về tình trạng dÆ° cung Ä‘ang khuyến khích các quỹ đầu tÆ° bán tháo vị thế giá lên gần Ä‘ây của họ; đồng thời, chúng tôi cÅ©ng Ä‘ang nhìn thấy má»™t sá»± gia tăng tÆ°Æ¡ng ứng trong vị thế bán”,  Matt Smith thuá»™c ClipperData ở Mỹ ghi trong má»™t bản thông báo.

Các quỹ đầu tÆ° Ä‘ã và Ä‘ang thanh lý vị thế giá lên trong hợp đồng quyền chọn và giao sau, và Ä‘iều này gây sức ép lên giá dầu trong những tuần gần Ä‘ây.

Bây giờ việc bán tháo các vị thế mua cÅ© Ä‘ang được thay thế bởi việc thá»±c hiện vị thế bán, vì giúp kiếm được tiền khi giá xuống thấp hÆ¡n và các nhà quản lý quỹ cố gắng tận dụng chu kỳ giảm giá.

Các quỹ đầu tÆ° và nhà quản lý tiền tệ khác Ä‘ã giảm vị thế mua ròng cho hợp đồng quyền chọn và giao sau của Brent và WTI xuống 31 triệu thùng còn 453 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/7.