Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/8/2016

 Giá dầu thô giảm trong phiên Châu Á sáng thứ Sáu do giao dịch sụt giảm trÆ°á»›c số liệu má»›i nhất về số giàn khoan Mỹ cùng vá»›i nhận xét tiêu cá»±c của Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi.

Giá dầu WTI giao tháng 10 giảm 0,19% xuống 47,29 USD/thùng, trong khi Brent giảm 0,18% còn 49,58 USD/thùng.

Tuần trÆ°á»›c, hãng Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu tại Mỹ Ä‘ã tăng 10 giàn lên 406, tuần tăng thứ 8 liên tiếp và thứ 11 trong 12 tuần.

Ngoài ra, giá dầu cÅ©ng bị tác Ä‘á»™ng sau khi Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi giảm bá»›t sá»± kỳ vọng về sá»± can thiệp thị trường mạnh mẽ của các nhà sản xuất trong cuá»™c thÆ°Æ¡ng lượng vào tháng tá»›i.

Bá»™ trưởng Saudi Arabia- Khalid Al-Falih trao đổi vá»›i Reuters vào cuối ngày thứ Năm rằng “chúng tôi không tin bất cứ sá»± can thiệp Ä‘áng kể nào trên thị trường là cần thiết ngoại trừ cứ để cho cung- cầu làm Ä‘iều Ä‘ó cho chúng tôi, thị trường Ä‘ang Ä‘i Ä‘úng hÆ°á»›ng”.

Các thành viên OPEC sẽ gặp nhau bên lề Diá»…n Ä‘àn Năng lượng quốc tế (IEF) tại Algeria từ ngày 26-28/9.

Những bình luận của Bá»™ trưởng Ä‘ã làm yếu Ä‘i sá»± kỳ vọng về má»™t sá»± can thiệp có giá trị đến thị trường vốn Ä‘ã dÆ° cung trong hÆ¡n hai năm qua.

Tối qua giá dầu giảm trong phiên thứ 2 liên tiếp khi thị trường vẫn còn lo sợ dÆ° cung toàn cầu trong bối cảnh hy vọng về việc Ä‘óng băng sản lượng Ä‘ang mờ dần.

Giá dầu Ä‘ã tăng gần 10 USD/thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 25% trong 3 tuần đầu tiên của tháng 8, do triển vọng về việc Ä‘óng băng sản lượng bởi các nhà sản xuất chủ chốt tại má»™t cuá»™c họp phi chính thức của OPEC diá»…n ra tại Algeria vào tháng tá»›i.

Tuy nhiên, tính cho tá»›i tuần này giá Ä‘ã giảm gần 4% khi các nhà phân tích và thÆ°Æ¡ng nhân vẫn còn hoài nghi về cuá»™c họp sẽ mang lại má»™t sá»± ná»— lá»±c chung để giảm thừa cung.