Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Triển vọng thị trường tuần 27/02-02/03/2012

Giá dầu tuần rồi Ä‘ã bị đẩy lên quá cao so vá»›i dá»± Ä‘oán trÆ°á»›c Ä‘ó của các chuyên gia phân tích, hy vọng các sá»± kiện kinh tế dÆ°á»›i Ä‘ây có thể giúp giá»›i trong ngành dá»± Ä‘oán Ä‘úng đắn hÆ°á»›ng Ä‘i của giá dầu trong tuần này.

Thứ Hai- Phát triển tiền tệ của khu vá»±c đồng tiền chung Châu Âu: Nếu M1, M3 và khoản cho vay ở khối ngành tÆ° nhân tiếp tục giảm xuống, đồng nghÄ©a vá»›i kinh tế Châu Âu Ä‘ang tụt dốc và có thể ảnh hưởng đến quyết định tá»· lệ lãi suất sắp tá»›i của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Châu Âu.

-Doanh số bán nhà ở của Mỹ: Trong tháng 12, doanh số bán nhà giảm 3,5%. Báo cáo sắp tá»›i sẽ thể hiện tình trạng thị trường bất Ä‘á»™ng sản của Mỹ.

Thứ Ba- Báo cáo về mặt hàng lâu bền của Mỹ: Báo cáo này sẽ phản ánh mức Ä‘á»™ thay đổi trong tiêu dùng dầu thô. Theo Ä‘ánh giá sÆ¡ bá»™ trong tháng 12/2011, sản xuất hàng lâu bền tăng 6,2 tá»· USD lên 214,5 tá»· USD.

Thứ TÆ°- Đánh giá lần hai GDP quý Bốn/2011 của Mỹ: Theo Ä‘ánh giá trÆ°á»›c Ä‘ó, GDP quý Bốn/2011 của nÆ°á»›c này đạt 2,8%. Nếu báo cáo sắp tá»›i mang lại con số cao hÆ¡n thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tÆ°.

ThÆ° TÆ°- PMI Trung Quốc: PMI trong tháng 01 tăng lên mức 50,5, nếu chỉ số sản xuất của Trung Quốc tiếp tục tăng thì giá dầu sẽ có thêm nhiều cÆ¡ há»™i lên cao hÆ¡n nữa.

Thứ Năm-Báo cáo thất nghiệp của Mỹ: Số người ná»™p Ä‘Æ¡n xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 17/02 không có gì thay đổi. Báo cáo sắp tá»›i ảnh hưởng phần nào Ä‘ó lên trị trường hàng hóa.

-PMI của Mỹ: Trong tháng 01, chỉ số này tăng lên mức 54,1%, con số sắp tá»›i cÅ©ng sẽ ảnh hưởng đến giá dầu thô trên thị trường.

 

Nguồn cung dầu tuần trước tăng

Dá»± trữ dầu thô tuần trÆ°á»›c của Mỹ tăng 3,2 triệu thùng lên 1.754,87 triệu thùng. Mức dá»± trữ hiện tại vẫn thấp hÆ¡n 29,281 triệu thùng so vá»›i ká»· lục được thiết lập cùng kỳ năm ngoái.

Tình trạng nguồn cung trong tuần kết thúc vào ngày 24/02 sẽ được báo cáo vào thứ TÆ° tá»›i (29/02).

Khoảng cách giá dầu Brent và WTI Ä‘ã được rút ngắn trong tuần rồi nhÆ°ng nhìn chung mức chênh lệch vẫn còn lá»›n. Thời tiết giá lạnh ở Châu Âu có thể sẽ làm nhu cầu dầu sưởi tăng trong tuần tá»›i. Ngoài ra, dá»± trữ dầu của OECD xuống thấp, giảm dÆ°á»›i mức trung bình 05 năm, có thể há»— trợ giá dầu thô tuần tá»›i tiếp tục Ä‘i lên.

Kinh tế Mỹ ngày má»™t đổi sắc cÅ©ng Ä‘ang ảnh hưởng có lợi cho giá dầu và yếu tố quan nữa Ä‘ó là căng thẳng giữa Iran và PhÆ°Æ¡ng Tây, nếu tình trạng này trở nên tồi tệ hÆ¡n chắc chắn thị trường dầu tuần này chÆ°a thể hạ nhiệt.

Bên cạnh Ä‘ó, giá dầu thô sẽ còn được hậu thuẫn nếu các đồng tiền lá»›n nhÆ° EUR, Ä‘ôla Australia suy yếu so vá»›i USD.

Khả năng dầu thô WTI tuần này sẽ ở mức 106-114 USD/thùng còn Brent ở mức 120-128 USD/thùng.

ĐỌC THÊM