Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của Nga đạt mức cao của năm 2024

Tuần trước, Nga đã xuất khẩu khối lượng dầu thô hàng tuần cao nhất từ đầu năm đến nay, ở mức 3,7 triệu thùng/ngày, tăng gần 600.000 thùng/ngày so với tuần trước đó và cao hơn 420.000 thùng/ngày so với mức cắt giảm xuất khẩu đã cam kết cho quý này, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg giám sát cho thấy vào thứ Ba.

Xuất khẩu hàng tuần tăng vọt trong tuần tính đến ngày 10 tháng 3 có thể là do hoạt động bình thường trở lại tại cảng Kozmino ở Viễn Đông, nơi xuất khẩu bị cản trở bởi cơn bão trong tuần tính đến ngày 3 tháng 3.

Tuy nhiên, ngay cả mức trung bình 4 tuần, có xu hướng ít biến động hơn và đại diện nhiều hơn cho các xu hướng không bị ảnh hưởng bởi bão, vẫn cao hơn 50.000 thùng/ngày lên 3,36 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 10 tháng 3, so với mức trung bình 4 tuần trong tuần đến ngày 3 tháng 3, theo dữ liệu được báo cáo bởi Julian Lee của Bloomberg.

Xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của Nga trong tuần trước cao hơn 420.000 thùng/ngày so với cam kết cắt giảm xuất khẩu dầu thô và sản phẩm dầu trong quý này của Nga. Xuất khẩu dầu thô trung bình trong 4 tuần bằng đường biển cũng cao hơn mức xuất khẩu mục tiêu mà Moscow đã hứa như một phần của thỏa thuận OPEC+ - cao hơn 80.000 thùng/ngày so với mức trần tự áp đặt, theo tính toán của Bloomberg.

Xuất khẩu dầu thô của Nga tăng lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay diễn ra trong tuần sau khi Moscow, cùng với Ả Rập Saudi và một số thành viên OPEC+ khác tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm nguồn cung tự nguyện sang quý 2 năm nay.

Thông báo gia hạn cắt giảm sang quý 2, Nga đã thay đổi kế hoạch cắt giảm sản xuất/xuất khẩu và cho biết trong quý 2 sẽ giảm nguồn cung 471.000 thùng/ngày dưới hình thức cắt giảm sản lượng và xuất khẩu dầu, với trọng tâm là cắt giảm sản lượng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Các nhà phân tích nói với Reuters tuần trước rằng thông báo của Nga rằng họ sẽ tập trung vào việc cắt giảm sản lượng dầu thay vì xuất khẩu có thể là do công suất lọc dầu thấp hơn trong quý 2 và việc thực thi chặt chẽ hơn các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu thô của nước này.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM