Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Angola sẽ giảm xuất khẩu dầu trong tháng 2/2010

Angola có kế hoạch giảm 2,2% xuất khẩu dầu thô trong tháng 2/2010 so vá»›i tháng trÆ°á»›c Ä‘ó, song vẫn giữ mức xuất khẩu cao hÆ¡n mục tiêu sản xuất của OPEC đề ra.

Các công ty bao gồm BP Plc, Chevron Corp và Exxon Mobil Corp sẽ giao 53 lô hàng tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i 50,8 triệu thùng, hay trung bình 1,816 triệu thùng/ngày.

Trong tháng 1/2010, nÆ°á»›c này dá»± kiến xuất khẩu 57,5 triệu thùng/ngày, hay 1,856 triệu thùng/ngày.

Các nÆ°á»›c thành viên của Tổ chức các nÆ°á»›c xuất khẩu dầu, bị giàn buá»™c bởi hệ thống hạn ngạch, Ä‘ã tăng sản lượng dầu lên mức cao nhất năm nay trong tháng 11 vá»›i việc thá»±c hiện cam kết cắt giảm nguồn cung xuống còn 58%. OPEC dá»± kiến duy trì mức hạn ngạch sản xuất trong cuá»™c họp sắp tá»›i tổ chức tại Angola trong ngày 22/12.

CÆ¡ quan thông tin năng lượng Mỹ cho biết Angola Ä‘ã xuất khẩu trung bình 504.000 thùng dầu/ngày vào Mỹ trong năm vừa qua, chiếm 5% tổng khối lượng nhập khẩu.

Nigeria là nÆ°á»›c sản xuất dầu lá»›n nhất châu Phi, song sản lượng ngày của nÆ°á»›c này thấp hÆ¡n của Angola trong tháng 6 do những vụ tấn công quân sá»± và các vấn đề kỹ thuật gây Ä‘óng cá»­a các mỏ dầu. Sản lượng dầu của Nigeria tăng cao hÆ¡n Angola trong tháng 11.

Angola Ä‘ang ganh Ä‘ua vá»›i Nigeria để trở thành nÆ°á»›c sản xuất dầu lá»›n nhất châu Phi.

Vinanet

ĐỌC THÊM