Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/6/2024

Giá dầu giao dịch thấp hơn vào sáng thứ Ba, khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang để có được bức tranh rõ ràng hơn về lạm phát và điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 11 cent, tương đương 0,13%, xuống 81,52 USD/thùng và giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 3 cent, tương đương 0,04%, xuống 77,71 USD/thùng.

Giá đã tăng khoảng 3% lên mức cao nhất trong một tuần vào thứ Hai, do kỳ vọng rằng kỳ nghỉ hè ở Bắc bán cầu sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu vào mùa hè này, mức tăng mà một số nhà phân tích cho rằng có thể sẽ không tồn tại lâu do triển vọng lãi suất cao hơn vẫn còn.

Việc công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của Hoa Kỳ và kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed đều rơi vào thứ Tư.

Yeap, chiến lược gia thị trường của IG, Yeap: “Có thể cần thêm niềm tin vào giá dầu để phục hồi bền vững hơn với mức tăng trên mức 83 USD, vì xu hướng chung của giá dầu vẫn nghiêng về giảm với một loạt mức cao hơn kể từ tháng 4”.

Sự sụt giảm trong xuất khẩu dầu thô của Saudi sang Trung Quốc trong tháng thứ ba liên tiếp gây thêm áp lực lên giá cả.

Một số nhà phân tích cho biết tỷ suất lợi nhuận của nhà máy lọc dầu cao hơn đang giúp hỗ trợ giá dầu, cũng như khả năng Mỹ có thể tăng cường mua dầu thô cho kho dự trữ xăng dầu của mình.

Dữ liệu giá LSEG cho thấy tỷ suất lợi nhuận của một nhà máy lọc dầu điển hình của Singapore xử lý dầu thô Dubai đạt trung bình khoảng 4 USD/thùng trong ba phiên giao dịch vừa qua, tăng từ mức trung bình tháng 5 là 2,56 USD/thùng.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan (OTC:NSANY) Securities, cho biết triển vọng nếu WTI duy trì ở mức dưới 79 USD thì Mỹ sẽ chuyển sang tăng dự trữ chiến lược để hỗ trợ giá dầu.

Mỹ có thể đẩy nhanh tốc độ bổ sung Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược khi hoạt động bảo trì kho dự trữ hoàn tất vào cuối năm nay, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm nói với Reuters vào tuần trước. Họ muốn mua lại dầu với giá khoảng 79 USD/thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng ngày hôm qua để vượt mức 77,64 đô la và chốt trên mức này, hỗ trợ khả năng tiếp tục thống trị xu hướng tăng trong các phiên sắp tới và mở đường đạt được các mục tiêu tích cực mới 79,55 đô la, nhưng giá bắt đầu từ hôm nay với sự tiêu cực rõ ràng để nhấn vào đường hỗ trợ được hình thành ở mức 77,64 đô la, điều này cho thấy khả năng giá sẽ giảm trở lại và ngăn chặn làn sóng tăng giá hiện tại.

Chúng tôi muốn đứng sang một bên cho đến khi giá xác nhận tình hình theo mức 77,64 đô la, lưu ý rằng việc củng cố ở trên mức này sẽ khiến giá tiếp tục tăng hướng tới mục tiêu tích cực đã đề cập ở trên, đồng thời nếu chọc thủng và giữ bên dưới là chìa khóa để xây dựng xu hướng giảm nhắm mục tiêu đến khu vực 75,25 đô la trong thời gian ngắn.

Phạm vi giao dịch dự kiến: Giữa mức hỗ trợ 76 USD và mức kháng cự 79,40 USD.

Dự báo xu hướng: Trung lập