Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/5/2024

Giá dầu ổn định vào sáng thứ Sáu, nhưng đang hướng tới một tuần giảm do lo ngại về lạm phát dai dẳng và lãi suất cao làm dấy lên hoài nghi về nhu cầu sẽ vẫn mạnh trong năm nay.

Dầu Brent kỳ hạn tháng 7 giảm 0,1 xuống 81,31 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI mất 0,1% xuống 76,81 USD/thùng. Brent đang ở mức thấp nhất trong hai tháng, trong khi WTI ở mức thấp nhất trong ba tháng.

Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 4% trong tuần này, với áp lực chủ yếu đến từ lo ngại về lạm phát cao của Mỹ và lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Một loạt tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed phản ánh sự lo lắng ngày càng tăng của các nhà hoạch định chính sách rằng lạm phát sẽ chậm đạt được mục tiêu 2% hàng năm của ngân hàng trung ương - một kịch bản được cho là sẽ buộc ngân hàng phải giữ lãi suất ở mức cao.

Một số nhà hoạch định chính sách thậm chí còn nâng khả năng tăng lãi suất nhiều hơn để dập tắt tình trạng lạm phát dai dẳng. Điều này khiến các nhà giao dịch giảm mạnh đặt cược vào việc hạ lãi suất vào tháng 9, với công cụ CME Fedwatch hiện cho thấy xác suất cắt giảm hoặc giữ lãi suất gần như bằng nhau.

Quan niệm này đã thúc đẩy đồng đô la, gây áp lực lên thị trường dầu mỏ. Nó cũng làm nảy sinh lo ngại rằng áp lực từ lãi suất cao sẽ cản trở tăng trưởng kinh tế trong những tháng tới, khiến nhu cầu dầu suy yếu.

Tuy nhiên, nhu cầu dầu của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng trong những tuần tới do mùa du lịch. Kỳ nghỉ cuối tuần trong Ngày Tưởng niệm thường đánh dấu sự khởi đầu của mùa du lịch, với nhu cầu xăng đã tăng lên ở quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Thị trường hiện đang chờ đợi cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), dự kiến ​​diễn ra vào ngày 1 tháng Sáu.

Trọng tâm sẽ chủ yếu tập trung vào việc liệu nhóm này có kéo dài đợt cắt giảm sản lượng hiện tại sau thời hạn cuối tháng 6 hay không. Bất kỳ sự gia hạn nào nữa trong việc cắt giảm sản lượng dự kiến ​​cũng sẽ thúc đẩy giá dầu thô với triển vọng thị trường thắt chặt hơn.

Nhưng thị trường sẽ thắt chặt đến mức nào trong năm nay thì vẫn chưa chắc chắn, đặc biệt khi sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn ở mức cao kỷ lục.

Căng thẳng hạ nhiệt ở Trung Đông cũng cho thấy nguồn cung dầu thô ít bị gián đoạn hơn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc ngày hôm qua với diễn biến tiêu cực rõ rệt, duy trì ổn định dưới mức 77,64 USD. Điều này giữ cho kịch bản xu hướng giảm có hiệu lực trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, với mục tiêu tiếp theo là 75,24 USD.

EMA50 tiếp tục tác động tiêu cực lên giá, hỗ trợ cho việc tiếp tục làn sóng giảm giá dự kiến. Việc vượt qua mức 77,64 USD có thể báo hiệu những nỗ lực phục hồi với mục tiêu ban đầu là khoảng 79,60 USD.

Phạm vi giao dịch dự kiến: Giữa mức hỗ trợ 75,60 và mức kháng cự 78,60.

Dự báo xu hướng: Giảm