Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/04/2022

Giá dầu biến động vào sáng thứ Sáu trước cuộc họp của các quốc gia tiêu thụ để thảo luận về đợt giải phóng kho dự trữ dầu khẩn cấp mới cùng với một đợt xả kho khổng lồ theo kế hoạch của Mỹ.

Giá dầu thô WTI giao tháng 5 đã tuột khỏi mốc 100 USD, giảm 0,56% xuống 99,72 USD/thùng, sau khi giao dịch ở mức cao nhất là 101,75 USD. Hợp đồng này đã rớt 7% vào thứ Năm.

Dầu thô Brent giao tháng 6 cũng rớt 0,25% xuống 104,45 USD/thùng, sau khi giảm 5,6% vào thứ Năm.

Việc giải phóng kho dự trữ theo kế hoạch của Mỹ đã dẫn đến sự sụp đổ giá trong phiên thứ Năm. Tính đến sáng thứ Sáu, hai chuẩn dầu đang hướng tới tuần lỗ khoảng 13%, mức lớn nhất trong hai năm.

Các nước thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến sẽ nhóm họp vào lúc 19:00 (theo giờ VN) thứ Sáu để thảo luận về việc giải phóng thêm dầu từ kho dự trữ khẩn cấp theo thỏa thuận ngày 01 tháng 3 về việc giải phóng khoảng 60 triệu thùng.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Năm đã thông báo kế hoạch xả 1 triệu thùng mỗi ngày trong sáu tháng tới, bắt đầu từ tháng Năm. Đó sẽ là đợt xả kho lớn nhất từ ​​trước đến nay từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ (SPR).

Mục đích là để bù đắp cho nguồn cung dầu bị gián đoạn từ Nga, bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt sau cuộc xâm lược Ukraine. Moscow gọi hoạt động của mình ở Ukraine là một "hoạt động đặc biệt" nhằm tước vũ khí của quốc gia láng giềng ở phía Tây.

Các nhà giao dịch đang chờ xem các quốc gia IEA sẽ đồng ý giải phóng bao nhiêu dầu nhưng không kỳ vọng nó sẽ có nhiều tác dụng lâu dài lên thị trường.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Dầu từ các đợt xả kho trước đây từ SPR phải mất rất nhiều thời gian để tiếp cận thị trường và có ít tác động đến giá cả”.

Trong khi Biden kêu gọi các nhà sản xuất trong nước tăng sản lượng, các nhà phân tích của ANZ cho biết đợt giải phóng SPR lớn thực sự có thể phản tác dụng và không khuyến khích các công ty khoan nhiều hơn.

Nhà phân tích Tobin Gorey của Commonwealth Bank cho biết: “Quy mô của đợt xả kho được đề xuất đủ lớn để lấp đầy phần lớn hoặc thậm chí hoàn toàn sự thiếu hụt nguồn cung trên thị trường dầu thô trong một thời gian”.

Ông nói: “Hành động này có thể sẽ hạn chế đà tăng giá trong giai đoạn đó, sau đó thị trường sẽ dựa vào OPEC+ có tăng sản lượng hay không”.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), đã quyết định sẽ tăng nhẹ nguồn cung ở mức 432.000 thùng/ngày vào tháng Năm, bất chấp sức ép đến từ phương Tây đối với Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sử dụng công suất dự phòng để thúc đẩy sản lượng nhiều hơn nữa.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã xuống mức 98,95 và hỗ trợ khả năng tiếp tục xu hướng giảm, lưu ý rằng việc phá vỡ mức đã đề cập sẽ kéo dài sóng giảm xuống 94, tiếp theo là 89,8.

Do đó, sẽ chứng kiến sự sụt giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá mức đã đề cập sẽ khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi và tiến tới kiểm tra mốc 102,80, tiếp theo là 104,6.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 95 và kháng cự 101.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá