Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/6/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Sáu trong bối cảnh tâm lý lạc quan sau khi dự luật trần nợ của Hoa Kỳ được thông qua ở Washington, trong khi thị trường cân nhắc khả năng cắt giảm sản lượng của OPEC+ vào cuối tuần này.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 34 cent, tương đương 0,46% lên 74,62 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 30 cent, tương đương 0,43%, lên 70,40 USD/thùng, sau hai ngày giảm liên tiếp.

Thị trường đã được trấn an bởi việc Quốc hội thông qua dự luật nâng trần nợ lên 31,4 tỷ đô la của chính phủ Hoa Kỳ, cũng như các tín hiệu trước đó về khả năng Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất.

Dự luật đã được Thượng viện thông qua vào tối thứ Năm theo giờ Mỹ, ngăn chặn một vụ vỡ nợ nghiêm trọng có thể làm rung chuyển thị trường tài chính toàn cầu.

Tâm lý thị trường cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ hôm thứ Năm từ Cơ quan Thông tin Năng lượng, cho thấy nhập khẩu dầu thô đã tăng vọt vào tuần trước.

Sự chú ý của nhà đầu tư hiện đang tập trung vào cuộc họp ngày 4 tháng 6 của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh, được gọi chung là OPEC+.

Các bộ trưởng từ các nước sản xuất dầu quan trọng sẽ quyết định liệu có nên tiếp tục cắt giảm sản lượng để hỗ trợ doanh thu của chính phủ hay không, sau khi gây bất ngờ cho thị trường bằng thông báo cắt giảm thêm 1,16 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 4.

Các tín hiệu về bất kỳ sự cắt giảm nào như vậy đã thay đổi, với báo cáo của Reuters và các nhà phân tích từ các ngân hàng bao gồm HSBC và Goldman Sachs chỉ ra rằng việc cắt giảm sản lượng tiếp theo khó có thể xảy ra và nhóm sẽ áp dụng phương pháp "chờ đợi và xem xét".

Các nhà quan sát thị trường khác đã chỉ ra rằng dữ liệu sản xuất yếu kém của Trung Quốc và Hoa Kỳ khiến khả năng cắt giảm của OPEC+ nhiều hơn.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Giá dầu đang ổn định sau một loạt dữ liệu sản xuất toàn cầu đáng thất vọng đã hỗ trợ khả năng OPEC+ thực hiện một đợt cắt giảm sản lượng khác”.

Tại Hoa Kỳ, Viện Quản lý cung ứng (ISM) hôm thứ Năm cho biết PMI sản xuất của nước này đã giảm xuống 46,9 trong tháng trước từ mức 47,1 trong tháng 4, tháng thứ bảy liên tiếp PMI duy trì dưới ngưỡng 50, cho thấy hoạt động sản xuất tại Hoa Kỳ bị thu hẹp ở nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Dữ liệu sản xuất bên ngoài Trung Quốc vẽ nên một bức tranh trái chiều, với PMI sản xuất của Caixin/S&P Toàn cầu Trung Quốc tốt hơn mong đợi hôm thứ Năm tương phản với dữ liệu chính thức của chính phủ được công bố hôm trước báo cáo hoạt động của nhà máy trong tháng 5 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch đang "nghĩ rằng Nga có thể không nhất thiết phải giữ lập trường cứng rắn về cắt giảm sản lượng, đặc biệt là khi họ đang chật vật để cam kết với hạn ngạch của mình", Moya nói thêm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ổn định quanh mức 70,40 sau đợt tăng giá mạnh chứng kiến ngày hôm qua và sẽ tiếp tục xu hướng tăng để kiểm tra mức 71,55 như một trạm tích cực tiếp theo, nếu bứt phá được mức này sẽ khiến giá đạt được mức tích cực hơn 73,80.

Ngược lại nếu phá vỡ 68,75 sẽ ngăn sóng tăng và đẩy giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69 và kháng cự 72,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng