Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/06/2022

Giá dầu tiếp tục đà tăng vào thứ Hai, với Brent vượt 120 USD/thùng sau khi Ả Rập Xê Út nâng giá bán dầu thô cho tháng Bảy, báo hiệu nguồn cung eo hẹp ngay cả sau khi các nhà sản xuất OPEC+ đồng ý tăng sản lượng trong hai tháng tới.

Dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 68 cent, tương đương 0,6% lên 120,40 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI giao tháng 7 cũng tăng 61 cent, tương đương 0,5% ở mức 119,48 USD/thùng.

Aramco cho biết cho biết hôm Chủ nhật, Saudi Arabia đã tăng giá bán chính thức tháng 7 (OSP) cho loại dầu thô nhẹ hàng đầu Arab sang châu Á thêm 2,10 USD so với tháng 6 lên mức chênh lệch cao hơn 6,5 USD so với mức trung bình của chuẩn Oman và Dubai.

Giá bán chính thức tháng 7 là mức cao nhất kể từ tháng 5, khi giá chạm mức cao nhất từ trước tới nay do lo ngại nguồn cung từ Nga bị gián đoạn vì các lệnh trừng phạt do cuộc xâm lược Ukraine.

Việc tăng giá diễn ra bất chấp quyết định vào tuần trước của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) tăng sản lượng trong tháng 7 và tháng 8 thêm 648.000 thùng/ngày, tức là nhiều hơn 50% so với kế hoạch.

Hôm thứ Sáu, Iraq nước này đặt mục tiêu nâng sản lượng lên 4,58 triệu thùng/ngày vào tháng Bảy.

Avtar Sandu, giám đốc phụ trách hàng hóa của Phillip Futures ở Singapore cho biết, các nhà sản xuất dầu đang tận dụng mọi cơ hội có được và rằng nhu cầu lái xe vào mùa hè tại Mỹ và việc nới lỏng lệnh phong tỏa ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giữ giá ở mức cao.

Quyết định tăng sản lượng trong tương lai của OPEC+ được nhiều người coi là khó có thể đáp ứng nhu cầu do việc phân bổ tăng được áp dụng cho tất cả các thành viên, bao gồm cả Nga, quốc gia đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Mặc dù mức tăng đó là rất cần thiết, nhưng nó không đáp ứng được kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu, đặc biệt là với lệnh cấm một phần của EU đối với nhập khẩu dầu của Nga”.

Hôm thứ Hai, Citibank và Barclays đã nâng dự báo giá cho năm 2022 và 2023 do nguồn cung của Nga thắt chặt hơn và sự trở lại của dầu Iran bị trì hoãn.

Các nhà phân tích của ngân hàng Citi cho biết dòng chảy được tái điều chỉnh sang châu Á có thể đồng nghĩa với việc sản xuất và xuất khẩu của Nga cuối cùng sẽ không giảm quá nhiều mà sẽ giảm trong khoảng từ 1 đến 1,5 triệu thùng/ngày.

"Trong số 1,9 triệu thùng/ngày dầu thô xuất khẩu qua đường biển tới châu Âu, khoảng 900.000 thùng/ngày có thể chuyển hướng sang các thị trường khác như Trung Quốc hoặc Ấn Độ hoặc có thể ở lại một số thị trường châu Âu với khả năng tiếp cận hạn chế đối với dầu không phải của Nga."

Barclays dự đoán sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1,5 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2022.

Riêng hãng Eni của Ý và Repsol của Tây Ban Nha có thể bắt đầu vận chuyển dầu của Venezuela sang châu Âu ngay trong tháng tới để bù cho dầu thô của Nga, 5 nguồn thạo tin nói với Reuters, khôi phục lại việc hoán đổi dầu để trả nợ vốn đã tạm dừng hai năm trước đây khi Washington tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin, khối lượng mà các công ty sẽ nhận được dự kiến ​​sẽ không lớn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tăng mạnh trở lại trong những phiên trước để đạt mục tiêu chờ đợi tại 119,35, hướng tới vượt qua mục tiêu đã đề cập và mở đường để đạt đà tăng bổ sung lên 121,10.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng cho giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 117,30 sẽ tác động lên giá để đạt sự điều chỉnh giảm giá trước khi quay đầu tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 116 và kháng cự 121.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá