Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/06/2022

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á do kỳ vọng nhu cầu phục hồi ở Trung Quốc và hoài nghi về mục tiêu sản lượng cao hơn từ Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+).

Giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 0,62% lên 120,25 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 7 cũng tăng 0,71% lên 119,34 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết việc nới lỏng các hạn chế đi lại ở Trung Quốc có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu trong những tuần tới.

Bắc Kinh và trung tâm thương mại Thượng Hải đang nới lỏng các hạn chế phòng chống COVID-19 và cho phép nhiều phương tiện di chuyển hơn. Bắc Kinh đã mở cửa trở lại các nhà hàng và rạp chiếu phim ở hầu hết các khu vực.

Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Saudi Arabia đã tăng giá bán chính thức tháng 7 sang châu Á thêm 2,1 USD so với tháng 6 đối với loại dầu Arab Light hàng đầu.

Tuần trước, OPEC+ đã quyết định tăng sản lượng cho tháng 7 và tháng 8 thêm 648.000 thùng/ngày, tức là nhiều hơn 50% so với kế hoạch trước đó. Tuy nhiên, không phải tất cả các thành viên đều có thể tăng sản lượng, kể cả Nga, nước đang đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây.

“Mặc dù các mục tiêu tăng mới hàng tháng tiếp tục được thúc đẩy bởi sự đóng góp từ tất cả những thành viên tham gia (bao gồm cả Nga), nhưng việc kỳ vọng mức tăng gần với con số đề ra là phi thực tế,” đối tác quản lý của SPI Asset Management, Stephen Innes cho biết trong một lưu ý.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô hôm qua đã phải đối mặt với áp lực tiêu cực khi chạm mức 116, nhưng đã bật tăng trở lại để chốt trên 117,30 một lần nữa, điều này giữ cho kịch bản xu hướng tăng có giá trị và hiệu quả trong giai đoạn sắp tới, đang chờ kiểm tra 119,35, nếu phá vỡ mức này sẽ kéo dài sóng tăng lên đến 121,10.

Việc phá vỡ 117,30 sẽ đẩy giá đạt sự điều chỉnh giảm trong ngày trước khi quay đầu tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 116 và kháng cự 120,50.

 Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá