Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/06/2022

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt và nhu cầu nhiên liệu phục hồi khi Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các hạn chế ngăn chặn COVID-19 ở những thành phố hàng đầu.

Dầu Brent giao tháng 8 tăng 0,12% lên 120,73 USD/thùng lúc và dầu thô WTI giao tháng 7 cũng tăng 0,23% ở mức 119,70 USD/thùng.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy mức tăng 1,845 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 6. Tồn kho xăng cũng tăng 1,821 triệu thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất có lượng tồn kho tăng lên 3,376 triệu thùng trong tuần. trong khi đó, dự trữ tại Cushing giảm 1,839 triệu thùng.

Nguồn cung dầu thô và sản phẩm dầu toàn cầu vẫn eo hẹp khi phương Tây chuẩn bị các biện pháp trừng phạt đối với xuất khẩu dầu từ Nga. Hầu hết các nhà máy lọc dầu trên toàn cầu đang ở giai đoạn gần đạt công suất tối đa để đáp ứng nhu cầu gia tăng từ sự phục hồi sau đại dịch và thay thế nguồn cung bị mất của Nga.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết: “Trừ khi công suất mới của Trung Đông được đưa vào thị trường nhanh hơn chúng ta mong đợi hoặc Trung Quốc quyết định nâng mức trần xuất khẩu các sản phẩm của mình, tình trạng thiếu sản phẩm sạch sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn khi nhu cầu về nhiên liệu vận tải tăng lên trong mùa hè ở bán cầu Bắc”.

Các thành phố của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải đang nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19 và cho phép việc đi lại nhiều hơn, điều này làm tăng thêm kỳ vọng rằng nhu cầu nhiên liệu có thể phục hồi.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda Asia Pacific Pte, Jeffrey Halley, nói với Bloomberg: "Dầu hiện giờ vẫn được hỗ trợ tốt ".

Halley cho biết thêm: “Với việc Trung Quốc mở cửa trở lại, giá cao hơn vẫn là con đường ít kháng cự nhất”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Sự sụt giảm của giá dầu thô dừng ở mức 115,75, phục hồi trở lại mạnh mẽ và vượt qua ngưỡng 118, kích hoạt lại kịch bản tích cực và hướng tới mức tăng kỳ vọng trong các phiên sắp tới, mục tiêu ban đầu là mức 119,35, lưu ý rằng việc bứt phá sẽ đẩy giá lên 121.50 làm mục tiêu tiếp theo.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng được đề xuất, sóng này sẽ vẫn có giá trị trừ khi phá vỡ 116 và duy trì dưới mức này.

 Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 116 và kháng cự 120,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá