Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/06/2022

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á trong bối cảnh lo ngại về triển vọng kinh tế không chắc chắn trước các quyết định nâng lãi suất có khả năng mạnh tay của Fed.

Giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 0,14% lên 121,34 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 7 tăng 0,15% ở mức 119,11 USD/thùng.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API cho thấy tồn kho dầu thô tăng 736.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 6. Dự trữ sản phẩm chưng cất cũng tăng 234.000 triệu thùng. Tồn kho xăng giảm 2,159 triệu thùng. Dự trữ tại Cushing giảm 1,067 triệu thùng.

Dữ liệu lạm phát cao được công bố hôm thứ Sáu đã làm tăng kỳ vọng của thị trường về việc nâng lãi suất lên 75 điểm cơ bản, mức lớn nhất trong 28 năm.

Nhà phân tích của DailyFX có trụ sở tại Singapore, Leona Liu, nói với Reuters: “Một tín hiệu tăng lãi suất mạnh từ Fed có thể làm gia tăng lo ngại về suy thoái toàn cầu, điều này có thể làm giảm nhu cầu của thị trường năng lượng”.

“Nếu Fed công bố mức tăng 75 điểm cơ bản vào tối nay, giá dầu có thể yếu đi đáng kể so với đồng đô la trong ngắn hạn vì động thái của Fed có thể thúc đẩy các nhà đầu tư đổ xô vào đồng đô la trú ẩn an toàn và tránh các tài sản nhạy cảm với rủi ro như dầu”.

Các đợt bùng phát COVID-19 mới ở Bắc Kinh và các biện pháp hạn chế sau đó đã làm tăng thêm lo lắng về nhu cầu dầu của quốc gia lớn thứ hai.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) vẫn giữ nguyên dự báo nhu cầu dầu thế giới sẽ vượt mức trước đại dịch vào năm 2022 trong báo cáo hàng tháng của mình.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã không thể cố gắng xác nhận việc phá vỡ mức 119,35, phục hồi trở lại mạnh mẽ và phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ và nằm dưới mức này, điều này khiến giá chịu áp lực tiêu cực dự kiến trong các phiên sắp tới. trên đường tiếp cận mốc 113,7.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc phá vỡ 117,1 sẽ khiến giá cố gắng phục hồi và lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 113,70 và kháng cự 118.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá