Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/11/2023

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư do căng thẳng ở Trung Đông và đồng đô la yếu hơn, trong khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu tồn kho sau hai tuần trì hoãn báo cáo.

Giá dầu Brent tương lai tăng 8 cent lên 82,55 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 2 cent lên 78,28 USD/thùng.

Quân đội Israel cho biết lực lượng nước này đang tiến hành một chiến dịch vào thứ Tư chống lại Hamas tại bệnh viện lớn nhất của Gaza, Al Shifa.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông đang tổ chức các cuộc thảo luận hàng ngày để đảm bảo việc thả con tin do nhóm chiến binh Hamas bắt giữ và tin rằng điều đó sẽ xảy ra.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ công bố báo cáo tồn kho dầu đầu tiên sau hai tuần vào ngày hôm nay. EIA đã không công bố báo cáo dự trữ dầu vào tuần trước vì nâng cấp hệ thống.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 11, các nhà phân tích dự báo các công ty năng lượng đã bổ sung khoảng 1,8 triệu thùng dầu thô vào kho dự trữ của Mỹ, đúng như báo cáo của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba.

Hôm thứ Ba, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu, mặc dù triển vọng cho năm 2024 của cơ quan này vẫn thấp hơn nhiều so với dự báo nhu cầu của OPEC đưa ra vào ngày trước đó.

Kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed có thể cắt giảm lãi suất vào mùa xuân tới đã khiến đồng đô la Mỹ xuống mức thấp nhất trong hai tháng rưỡi so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ. Đồng đô la yếu hơn có thể thúc đẩy nhu cầu dầu bằng cách làm cho dầu thô rẻ hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu châu Á được công bố hôm thứ Tư bao gồm GDP quý 3 của Nhật Bản và doanh số bán lẻ, sản lượng công nghiệp, số liệu đầu tư và tỷ lệ thất nghiệp của Trung Quốc trong tháng 10, trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau tại diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương ở San Francisco.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bật tăng trở lại sau khi chạm vào ngưỡng kháng cự của kênh giảm xuất hiện trên biểu đồ, kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 77,86, nhận thấy rằng stochastic thoát khỏi động lượng tiêu cực để tiếp cận các vùng quá bán, chờ động lực để giá tiếp tục làn sóng tăng dự kiến trên cơ sở trong ngày, mục tiêu tiếp theo là 81,20.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 77,86 sẽ ngăn xu hướng tăng và đẩy giá quay trở lại đường giảm điều chỉnh một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 77,30 đến mức kháng cự 80,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng