Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/5/2022

Dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng giá của phiên tuần trước. Tuy nhiên, lệnh cấm nhập khẩu dầu thô Nga sắp diễn ra của Liên minh châu Âu (EU) đang dẫn đến lo ngại nguồn cung toàn cầu.

Theo đó, dầu Brent giao tháng 7 giảm 2,18% xuống 109,12 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 6 giảm 2,04% ở mức 106,41 USD/thùng.

EU vẫn đặt mục tiêu đồng ý cấm vận theo từng giai đoạn đối với dầu mỏ của Nga trong tháng này nhằm đáp trả cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Bốn nhà ngoại giao và quan chức cho biết hôm thứ Sáu, lệnh cấm vận sẽ được tiến hành bất chấp những lo ngại về nguồn cung ở Đông Âu, mà không có sự chậm trễ hoặc giảm bớt các đề xuất.

Nga cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số công ty năng lượng châu Âu và giá xăng tương lai của Mỹ đạt mức cao kỷ lục vào thứ Hai do kho dự trữ giảm làm gia tăng lo ngại về nguồn cung.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+), đã không thể đạt được các mục tiêu đã thống nhất trước đó về việc tăng sản lượng. Điều này là do đầu tư ít hơn vào các mỏ dầu ở một số thành viên OPEC và sản lượng của Nga bị mất gần đây.

Theo báo cáo hàng tháng mới nhất, sản lượng của OPEC chỉ tăng 153.000 thùng mỗi ngày lên 28,65 triệu thùng/ngày. Con số này thấp hơn so với mức tăng 254.000 thùng/ngày mà OPEC được cho phép theo thỏa thuận OPEC+.

Cũng tạo thêm sức ép cho giá, Trung Quốc đã lọc lượng dầu thô ít hơn 11% vào tháng 4 so với một năm trước đó, với lượng dầu thô đầu vào mỗi ngày giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020 do các nhà máy lọc dầu cắt giảm công suất khi nhu cầu suy yếu do các đợt phong tỏa liên quan tới COVID-19 trên diện rộng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công trong việc chạm mốc 109,15 và tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, bắt đầu ngày hôm nay với sự suy giảm rõ ràng và hướng tới bắt đầu làn sóng giảm dự kiến ​​trong ngày, nhắm mục tiêu kiểm tra mức 104,60 một lần nữa.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay trừ khi bứt phá được 109,15 và giữ trên mức này, vì bứt phá được mức này sẽ khiến giá đạt được mức tăng bổ sung đạt 113,70, trong khi phá vỡ 104,60 sẽ khiến giá phải giảm thêm trong ngày và ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 103,50 và kháng cự 109,15.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá