Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/06/2022

Dầu giảm vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, do lo ngại về nhu cầu sau các đợt tăng lãi suất toàn cầu.

Dầu Brent giao tháng 8 giảm 0,62% xuống 119,07 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 7 giảm 0,69% ở mức 116,78 USD/thùng.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) hôm thứ Sáu đã quyết định duy trì chính sách siêu nới lỏng bất chấp lạm phát gia tăng trong khi một số ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu đang áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm thứ Tư đã công bố nâng lãi suất lên 75 điểm cơ bản, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cũng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào thứ Năm, trong khi Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất lên 1,25% trong cùng ngày. Chính sách thắt chặt từ các ngân hàng trung ương đã làm tăng thêm lo ngại của các nhà đầu tư về suy thoái kinh tế.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất đang gây áp lực lên giá dầu, mặc dù nguồn cung vẫn tiếp tục eo hẹp”.

Các nhà đầu tư hiện đã chuyển sự tập trung vào nguồn cung thắt chặt khi Hoa Kỳ công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

“Thị trường đã theo dõi các cuộc đàm phán giữa phương Tây và Iran với dự đoán về sự khôi phục thỏa thuận hạt nhân trong những tháng gần đây. Điều này đã chuyển sự tập trung trở lại các vấn đề liên quan đến nguồn cung đang diễn ra trên thị trường”, các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc và Tiểu vương quốc cùng mạng lưới các công ty Iran hỗ trợ xuất khẩu hóa dầu của Iran, nhằm gây áp lực lên Tehran để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tiêu cực mạnh ngày hôm qua để phá vỡ mức 113,70 và xuống mức 111, và tiếp tục giảm trong phiên hôm nay để hướng tới xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi stochastic và sự tiêu cực của đường EMA50.

Do đó, sẽ chứng kiến các giao dịch tiêu cực ngày hôm nay và việc phá vỡ 113,70 sẽ củng cố khả năng mục tiêu 111, tiếp theo là các mức 109,15, lưu ý rằng việc bức phá được 115,60 sẽ dừng kịch bản tiêu cực và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 111 và kháng cự 116.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá