Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/01/2021

 

Dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư cân nhắc giữa sự lạc quan rằng các biện pháp kích thích hơn nữa sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu gia tăng khi các đợt phong tỏa tiếp tục diễn ra trên toàn cầu.

Dầu Brent giao tháng 3 nhích 0,4% lên 54,95 USD, trong khi dầu WTI giao tháng 2 giảm 0,23% xuống 52,30 USD.

Không có giá chốt hôm thứ Hai do thị trường Mỹ nghỉ lễ và hợp đồng WTI tháng 2 sẽ hết hạn vào thứ Tư ngày 20/01.

Dữ liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu trên toàn cầu, đã giúp thúc đẩy tâm lý và cho thấy sản lượng lọc dầu tăng 3% lên mức kỷ lục mới vào năm 2020. Được Cục Thống kê Quốc gia công bố hôm thứ Hai, dữ liệu cũng cho thấy sản xuất công nghiệp tháng 12 tăng 7,3 % so với năm trước. GDP tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước trong quý IV, nhưng chỉ tăng 2,6% so với quý III.

Số liệu cũng cho thấy Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất tránh được sự suy giảm vào năm 2020, khi nhiều quốc gia vẫn đang phải vật lộn để ngăn chặn sự bùng phát COVID-19. Số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng trên toàn cầu và các biện pháp hạn chế vẫn đang tiếp diễn, làm giảm nhu cầu nhiên liệu và kìm hãm giá vàng đen.

Các nhà phân tích của ANZ lo ngại về doanh số bán nhiên liệu ở Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba của năm 2020 trên toàn cầu, giảm trong tháng 1 so với tháng 12, cũng như số ca mắc COVID-19 tăng ở cả Trung Quốc và Nhật Bản có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Các nhà phân tích nói với Reuters: “Ở châu Âu và Mỹ, việc triển khai vắc xin chậm cũng làm dấy lên lo ngại rằng nhu cầu sẽ khó phục hồi”.