Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/08/2021

 

Dầu đã giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong ba tháng. Sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu, cùng với tồn kho xăng của Mỹ tăng đã gây áp lực lên giá vàng đen.

Giá dầu Brent giao sau giảm 1,07% xuống 67,50 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 1,45% xuống 64,51 USD/thùng.

Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều dưới mốc 70 USD, sau khi rớt hơn 5% trong sáu phiên vừa qua và giao dịch gần mức thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 5 trong phiên trước đó.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA Europe, cho biết: “Giá dầu thô tiếp tục có vẻ dễ bị tổn thương xung quanh các mức hỗ trợ từ giữa đến cuối mùa hè, 65 USD đối với WTI và Brent là 67 USD”.

Dầu đã bị ảnh hưởng nặng nề do nhu cầu giảm ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu trên toàn cầu, khi các biện pháp hạn chế nhằm kiềm chế đợt bùng phát COVID-19 mới nhất của nước này vẫn được áp dụng.

Mối lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm hơn càng trở nên trầm trọng hơn bởi sự gia tăng bất ngờ trong tồn kho xăng của Mỹ. Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy nguồn cung xăng tăng 696.000 thùng, trái ngược với dự báo giảm 1,671 triệu thùng, sau khi giảm 1,4 triệu thùng vào tuần trước đó.

Dữ liệu EIA cũng cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm 3,234 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 13 tháng 8.

Biên bản cuộc họp chính sách ngày 27-28 tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho thấy các quan chức lưu ý rằng sự lan rộng của biến thể Delta có thể tạm thời trì hoãn việc mở cửa trở lại hoàn toàn của nền kinh tế và kìm hãm thị trường việc làm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công để chọc thủng mức 65,20, hỗ trợ việc tiếp tục xu hướng giảm giá trong giai đoạn sắp tới, mở đường để hướng tới mục tiêu tiếp xuống 61,55.

Việc giữ dưới 65,20 là điều kiện đầu tiên để tiếp tục đà giảm dự kiến, vì việc bứt phá được mức này sẽ dẫn đến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi để test mức 67,45 trước khi có bất lần giảm mới nào giảm nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 63 và kháng cự 65,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm