Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/01/2021

 

Dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, giữ vững mức tăng của phiên trước đó. Những kỳ vọng rằng chính quyền Joe Biden sắp tới sẽ thúc đẩy nhiều hơn với các biện pháp kích thích lớn của Mỹ đã củng cố hy vọng về nhu cầu nhiên liệu và giảm dự trữ dầu thô.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,68% lên 56,28 đô la, sau khi tăng 2,1% vào thứ Ba. Giá WTI tương lai tăng 0,79% lên 53,40 USD, sau khi tăng 1,2% vào thứ Ba. Hợp đồng WTI tháng 2 sẽ hết hạn hôm nay.

Janet Yellen, người được đề cử vào vị trí Bộ trưởng Tài chính kêu gọi Quốc hội "hành động lớn" về chi tiêu cứu trợ đại dịch trong phiên điều trần xác nhận của Thượng viện trước Ủy ban Tài chính Thượng viện vào thứ Ba. Những lời này đã củng cố lại hy vọng của nhà đầu tư về khoản chi tiêu lớn của Mỹ để thúc đẩy sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế từ đại dịch COVID-19.

“Chắc chắn, kỳ vọng sẽ hỗ trợ tăng trưởng và nhu cầu tốt hơn ở Mỹ”, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY) (NAB), Lachlan Shaw nói với Reuters.

Ngay cả việc cắt giảm 580.000 thùng/ngày trong triển vọng nhu cầu dầu quý I của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng không thể làm mất niềm tin của nhà đầu tư đối với vàng đen.

Báo cáo của IEA được đưa ra khi số ca nhiễm COVID-19 không ngừng gia tăng cùng với các lệnh phong tỏa siết chặt và đóng cửa biên giới ở châu Âu.

“Điều đó rõ ràng chứng minh cho động thái của Ả Rập Xê-út khi đơn phương cắt giảm 1 triệu thùng/ngày sản lượng trong tháng 2 và tháng 3 ... rủi ro hiện tại là xung quanh lệnh phong tỏa. Chúng ta đã chứng kiến ​​một số quốc gia mở rộng lệnh đóng cửa”, Lachlan Shaw cho biết thêm.

Hôm thứ Ba, Đức đã gia hạn lệnh phong tỏa đối với hầu hết các cửa hàng và trường học thêm hai tuần nữa đến ngày 14 tháng Hai.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tích cực mạnh mẽ để xác nhận phá vỡ mức 52,30 và hủy bỏ mô hình tiêu cực được đề cập trong các báo cáo trước đây, mở ra con đường tiếp tục xu hướng tăng, chờ đợi phá vỡ 53,90 để xác nhận mở đường đạt được mục tiêu tích cực bắt đầu từ 54,60 và mở rộng đến 57,34.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất trong giai đoạn sắp tới trừ khi phá vỡ mức 52,15 và giữ dưới mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 52 và kháng cự 55.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá