Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/9/2021

 

Giá dầu tăng hơn 1% vào sáng thứ Tư, sau khi dữ liệu API cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​vào tuần trước sau hai cơn bão, cho thấy nguồn cung thắt chặt khi nhu cầu cải thiện.

Giá dầu thô kỳ hạn Tây WTI giaothangs 11 tăng 89 cent, tương đương 1,3%, lên 71,38 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao sau tăng 88 cent, tương đương 1,2% lên 75,24 USD/thùng.

Sau khi chịu áp lực vào hôm thứ Hai do sự lo lắng của thị trường về khả năng vỡ nợ của công ty bất động sản Trung Quốc China Evergrande Group, sự tập trung của thị trường dầu đã chuyển sang vấn đề nguồn cung thắt chặt.

"Dầu thô được hỗ trợ bởi báo cáo hàng tuần của API ghi nhận sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​của các kho dự trữ dầu thô của Mỹ", Ravindra Rao, Phó chủ tịch phụ trách hàng hóa của Kotak Securities cho biết.

"Giá vẫn dao động trong một phạm vi trước khi có báo cáo hàng tuần của EIA vào ngày hôm nay và quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed ... Trong thời gian tới, dầu thô có thể di chuyển đến các thị trường lớn hơn, với sự tập trung vào Trung Quốc và chính sách của Fed."

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 6,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 9, trích dẫn số liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba.

Đây là mức sụt giảm lớn hơn nhiều so với mức giảm dự báo 2,4 triệu thùng mà 10 nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến đưa ra.

Thị trường sẽ theo dõi dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ để xác nhận sự sụt giảm mạnh trong kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu.

Jeffrey Halley, nhà phân tích tại công ty môi giới OANDA cho biết: “Do có nhiều yếu tố hỗ trợ khác nhau trong thị trường năng lượng, đặc biệt là giá khí đốt tự nhiên cao ngất ngưởng, làm tăng sự hấp dẫn của dầu mỏ thay thế và nhu cầu giao ngay tăng mạnh, việc giá giảm bây giờ có thể chỉ trong thời gian ngắn”.

Giá khí đốt toàn cầu dự kiến ​​sẽ phá kỷ lục trong mùa đông này như một mùa hè nóng ở Bắc bán cầu khiến lượng tồn kho ở các thị trường chủ chốt ở mức thấp.

Nguồn cung dự kiến ​​sẽ vẫn khan hiếm sau khi Royal Dutch Shell (LON: RDSa), nhà sản xuất lớn nhất của Hoa Kỳ ở Vịnh Mexico, cho biết thiệt hại đối với các cơ sở ở ngoài khơi của họ sẽ làm cắt giảm sản lượng vào đầu năm tới.

Hỗ trợ thị trường hơn nữa, một số nhà sản xuất trong Tổ chức OPEC +, đang chật vật để tăng sản lượng đạt mức chỉ tiêu, các nguồn tin nói với Reuters. Phần lớn sự thiếu hụt là từ Nigeria, Angola và Kazakhstan.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng phá vỡ mức 71,05 và neo trên mức này, hỗ trợ kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng và mục tiêu tiếp theo là 73,30, với điều kiện giá ổn định trên 70,75.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70 và kháng cự 73.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá