Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/3/2023

Giá dầu giảm trở lại vào sáng thứ Năm sau ba phiên tăng, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhấn mạnh rủi ro tín dụng của ngành ngân hàng đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng hơn dự kiến.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 66 cent, tương đương 0,9%, xuống 76,03 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 74 cent, tương đương 1,0%, xuống 70,16 USD.

Cả hai chuẩn dầu đều đóng cửa vào thứ Tư ở mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 3 sau khi đồng đô la trượt xuống mức thấp nhất trong sáu tuần.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG nhận định: "Rủi ro kinh tế đã được cảnh báo trong cuộc họp của Fed, trong khi dự trữ dầu thô của Mỹ cao hơn dự kiến cũng làm giảm bớt sự lạc quan về triển vọng nhu cầu".

Tuy nhiên, sự rớt giá của đồng đô la là một điểm sáng trong việc hỗ trợ thúc đẩy một số khả năng phục hồi của giá dầu, với một số dư địa cho giá dầu tăng trong bối cảnh hoạt động mua giảm diễn ra vào đầu tuần này, Yeap nói thêm.

Fed đã tăng lãi suất thêm 0.25 điểm phần trăm, đồng thời chỉ ra rằng họ sắp tạm dừng việc tăng thêm chi phí đi vay, trong bối cảnh tình trạng hỗn loạn gần đây trên thị trường tài chính do sự sụp đổ của hai ngân hàng Hoa Kỳ.

Ông Powell cho biết hôm thứ Tư rằng căng thẳng trong ngành ngân hàng có thể gây ra khủng hoảng tín dụng, với những tác động "đáng kể" đối với nền kinh tế mà các quan chức ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự đoán thậm chí sẽ còn chậm hơn trong năm nay so với suy nghĩ trước đây.

Trong khi đó, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vào tuần trước lên mức cao nhất trong gần hai năm, dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy.

Theo đó, tồn kho dầu thô tăng 1,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 17 tháng 3 lên 481,2 triệu thùng, cao nhất kể từ tháng 5 năm 2021. Trong khi, các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters đã dự đoán mức giảm 1,6 triệu thùng.

Các nhà phân tích của Citi cho biết: "Bất chấp tất cả những lời bàn tán bi quan về triển vọng tăng trưởng sản lượng dầu của Mỹ cho năm 2023, lạm phát chi phí phóng đại và chi phí đầu tư thấp hơn (chi tiêu vốn), báo cáo hàng tuần mới nhất của EIA xác nhận vai trò then chốt của dầu Mỹ đối với thị trường dầu mỏ toàn cầu".

Các nhà phân tích trích dẫn dữ liệu của EIA cho biết thêm, tổng xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu đạt mức cao mới khoảng 12 triệu thùng/ngày, vượt xa nguồn cung của bất kỳ quốc gia nào khác.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công khi chạm mục tiêu đầu tiên tại 70,55, tương ứng với mức điều chỉnh Fibonacci 38,2% cho mức giảm được đo từ 80,84 đến 61,19, do đó, chọc thủng mức này sẽ đẩy giá chạm mức điều chỉnh tiếp theo tại 72,50.

Do đó, giá sẽ tăng trong các phiên sắp tới, khi chỉ số stochastic cố gắng thu thập động lượng tích cực để thúc đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự hiện tại và hướng tới đạt được nhiều mức tăng hơn trên cơ sở trong ngày.

Mặt khác, chúng ta nên lưu ý rằng việc không đạt được mức tăng cần thiết sẽ khiến giá giảm và kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 68.10.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68,30 và kháng cự 72.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng