Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/9/2021

 

Dầu tiếp tục đi lên trong phiên châu Á sáng thứ Năm khi dữ liệu nguồn cung dầu thô mới nhất của Mỹ cho thấy mức giảm lớn hơn dự kiến.

Vàng đen cũng được hỗ trợ từ việc tâm lý chấp nhận rủi ro của giới đầu tư gia tăng khi lo ngại về tập đoàn Evergrande sẽ vỡ nợ và tác động đến nền kinh tế lớn số hai thế giới giảm bớt phần nào.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,25% lên 76,38 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,22% lên 72,39 USD/thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), được công bố hôm thứ Tư, cho thấy tồn kho dầu thô giảm 3,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 17 tháng 9, cao hơn so với dự báo giảm 2,4 triệu thùng của giới phân tích.

Cả dầu Brent và WTI tương lai đều tăng 2,5% vào thứ Tư khi dữ liệu EIA cho thấy nguồn cung đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018.

Các chiến lược gia phụ trách bộ phận hàng hóa của ING cho biết: “Các nguyên tắc cơ bản về dầu vẫn mang tính xây dựng, đặc biệt là ở Mỹ”.

Dữ liệu EIA cũng cho thấy tỷ lệ hoạt động nhà máy lọc dầu ở bờ Đông tăng lên 93%, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Giá khí đốt tự nhiên tăng cao cũng đang thúc đẩy tâm lý thị trường và “nguồn cung khí đốt thiếu hụt có thể khuyến khích các công ty điện lực chuyển từ khí đốt sang dầu thô nếu mùa đông năm nay trở nên lạnh hơn”.

Giá dầu tăng ngay cả khi đồng đô la Mỹ vẫn ở gần mức cao nhất trong một tháng sau quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed phát đi tín hiệu việc nâng lãi suất có thể diễn ra vào năm 2022, sớm hơn nhiều so với dự kiến.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy xu hướng tăng giá nhiều hơn để vượt qua ngưỡng 72 và chốt trên mức này, hỗ trợ kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng, mục tiêu tiếp theo là 73,30, lưu ý rằng đường EMA50 bảo vệ các giao dịch bên trong kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, để hỗ trợ cơ hội vượt qua mức đã đề cập và mở rộng sóng tăng về phía 75 trong ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng trong giai đoạn sắp tới trừ khi phá vỡ 71,05 và giữ dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71.05 và kháng cự 74.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá