Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/06/2022

Giá dầu giảm khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm thêm manh mối từ cuộc họp G7 trong tuần này về xuất khẩu dầu của Nga và sự hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran.

Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 0,16% ở mức 112,94 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 8 giảm 0,24% xuống 107,36 USD/thùng. Giá dầu vẫn được hỗ trợ tốt trên 100 USD do nguồn cung dầu thô và sản phẩm dầu vẫn eo hẹp sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga.

Các nhà lãnh đạo của nhóm G7 dự kiến ​​sẽ thảo luận trong tuần này về các phương án giải quyết giá năng lượng tăng và thay thế dầu khí nhập khẩu của Nga, cũng như các biện pháp trừng phạt khác không làm trầm trọng thêm tình trạng lạm phát.

Các biện pháp này bao gồm áp mức giá trần có thể có đối với xuất khẩu các sản phẩm dầu và dầu thô của Nga nhằm hạn chế doanh thu của Nga trong khi giảm thiệt hại cho các nền kinh tế khác.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Không rõ liệu mức giá trần có đạt được kết quả này hay không”.

"Vẫn không có gì ngăn cản Nga cấm xuất khẩu dầu và sản phẩm tinh chế sang các nền kinh tế G7 để đối phó với việc áp giá trần, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt trên thị trường dầu và sản phẩm tinh chế toàn cầu.

G7 cũng sẽ thảo luận về triển vọng khôi phục các cuộc đàm phán hạt nhân Iran sau khi người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu gặp các quan chức cấp cao ở Tehran để cố gắng gỡ bỏ các cuộc đàm phán đang bị đình trệ, một quan chức của Tổng thống Pháp cho biết hôm Chủ nhật.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Tuần này, sự tập trung của các nhà giao dịch có thể là cuộc đàm phán hạt nhân Iran có thể được nối lại, điều này có thể dẫn đến sự phục hồi xuất khẩu dầu của Iran”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ mức 104,60 và ngưỡng kháng cự của kênh giảm rõ ràng và nằm trên mức này, để ngăn chặn kịch bản tiêu cực được đề xuất gần đây và hướng tới mức tăng dự kiến trong ngày, trên đường chủ yếu kiểm tra mức 109,15.

Do đó, kỳ vọng sẽ chứng kiến xu hướng tăng giá nhiều hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 104,60 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để tiếp tục sóng giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 104,60 và kháng cự 110.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá