Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/5/2022

Giá dầu vẫn dao động quanh mức cao nhất trong hai tháng vào sáng thứ Sáu, với giá dầu Brent đang trên đà có tuần tăng mạnh nhất trong một tháng rưỡi qua, được hỗ trợ bởi viễn cảnh EU cấm dầu của Nga và mùa lái xe mùa hè sắp diễn ra tại Mỹ.

Giá dầu Brent giao tháng 7 giảm 9 cent xuống 117,31 USD/thùng sau khi tăng lên mức 118,17 USD trước đó trong phiên. Brent đang hướng tới mức tăng khoảng 4% trong tuần này.

Giá dầu thô WTI giao tháng 7 cũng giảm 18 cent, tương đương 0,2% xuống 113,91 USD/thùng. WTI dự kiến sẽ có mức tăng trong tuần khoảng 0,7%.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “với nhiều yếu tố chỉ ra thị trường thắt chặt hơn, thậm chí còn hơn thế nữa với EU trước thềm lệnh cấm hoàn toàn đối với năng lượng của Nga, nên xu hướng vẫn là tăng”.

"Trước mùa lái xe cao điểm của Mỹ, các sản phẩm tinh chế vẫn ở trong tình trạng thiếu nguồn cung đáng báo động ở phương Tây, điều này sẽ giữ cho giá dầu ở mức cao trong suốt mùa hè."

Cả hai hợp đồng dầu thô chuẩn đều dự kiến kết thúc cao hơn trong tuần này khi Ủy ban châu Âu (EU) tiếp tục tìm kiếm sự ủng hộ nhất trí của tất cả 27 quốc gia thành viên trong khối đối với các biện pháp trừng phạt mới được đề xuất chống lại Nga, mà Hungary là thành viên gây trở ngại nhiều nhất.

Một phụ tá hàng đầu của Hungary cho biết nước này cần từ 3 đến 4 năm để chuyển hướng khỏi dầu thô của Nga và đầu tư rất lớn để điều chỉnh nền kinh tế và họ không thể ủng hộ đề xuất cấm vận dầu mỏ của EU cho đến khi có một thỏa thuận về tất cả các vấn đề.

Clifford Bennett, nhà kinh tế trưởng tại ACY Securities cho biết: “Sự kết hợp giữa việc mất nguồn cung thực tế và việc ngày càng nhiều người từ chối chấp nhận nguồn cung từ Nga sẽ khiến các mặt hàng này (dầu và khí đốt) tăng giá đáng kể”.

Giá đã tăng khoảng 50% từ đầu năm cho đến nay.

OPEC+ được cho là sẽ tuân thủ thỏa thuận sản lượng dầu năm ngoái tại cuộc họp ngày 2/6 tới và nâng mục tiêu sản lượng tháng 7 lên thêm 432.000 thùng/ngày, sáu nguồn tin OPEC+ nói với Reuters, bác bỏ lời kêu gọi của phương Tây về việc tăng sản lượng nhanh hơn để hạ nhiệt giá.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh trở lại để đạt được mục tiêu đã chờ đợi ở mức 113,70 và dao động quanh mức này, lưu ý rằng các giao dịch gần đây bị giới hạn trong mô hình cờ tăng xuất hiện trên hình ảnh nhỏ, do đó, việc bứt phá mức đã đề cập sẽ tạo động cơ tích cực giúp đẩy giá để đạt được mức tăng bổ sung 117, tiếp theo là 119,35.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​mức tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, nhưng nếu không thể phá vỡ 113,70 sẽ tác động lên giá trở lại theo chiều giảm và hướng đến vùng 109,14 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 111,50 và kháng cự 117.

 Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá