Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/12/2020

 

Dầu tăng vào sáng thứ Ba, lần thứ ba trong bốn phiên, nhờ kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu tăng khi Mỹ có thể mở rộng các khoản chi trả viện trợ đại dịch và một thỏa thuận Brexit cuối cùng dự kiến sẽ làm ổn định thương mại giữa châu Âu và Anh.

Dầu thô Brent tăng 23 cent, tương đương 0,5%, lên 51,09 USD/thùng và giá West Texas Intermediate (WTI) tăng 23 cent, tương đương 0,5% lên 47,85 USD/thùng.

Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại Axi, một nhà môi giới cho rằng: “Thị trường cảm thấy rất sôi động bước vào năm mới nhưng nên tìm sự hỗ trợ ngay hôm nay từ các thị trường rủi ro rộng hơn khi cổ phiếu đang tăng vọt nhờ triển vọng các gói kích thích lớn hơn”.

"Tuy nhiên, đối với thị trường dầu, mức tăng có thể bị hạn chế do biến thể COVID mới và cuộc họp OPEC sắp tới."

Dầu thô tăng cùng với cổ phiếu châu Á, trong đó chứng khoán Nhật Bản đạt mức cao nhất trong 30 năm, khi mức độ chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư gia tăng khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu tăng khoản thanh toán cứu trợ đại dịch lên 2.000 USD từ 600 USD. Nhưng vẫn cần Thượng viện bỏ phiếu thông qua.

Các dự báo về tồn kho dầu thô của Mỹ giảm cũng hỗ trợ thêm cho giá.

Dự trữ dầu thô của Mỹ được dự báo ​​ giảm trong tuần trước, trong khi tồn kho các sản phẩm tinh chế có thể tăng lên, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Năm nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính các kho dự trữ dầu thô trung bình có thể giảm 2,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 25/12.

Tuy nhiên, những lo ngại về việc phong tỏa đang giới hạn mức tăng.

Một biến thể mới của vi rút ở Vương quốc Anh đã dẫn đến việc áp lại các hạn chế đi lại, làm ảnh hưởng tới nhu cầu ngắn hạn và gây sức ép lên giá, trong khi số ca nhập viện và bị nhiễm đã tăng lên ở khu vực châu Âu và châu Phi.

Một cuộc họp vào ngày 4 tháng 1 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh trong đó có Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, cũng gây lo lắng cho thị trường.

OPEC + đang cắt giảm sản lượng dầu kỷ lục được thực hiện trong năm nay để hỗ trợ thị trường. Nhóm này dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày vào tháng 01 và Nga ủng hộ việc tăng thêm với mức tương tự vào tháng Hai.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hôm thứ Hai cho biết, ông dự kiến ​​ nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng thêm 5 đến 6 triệu thùng/ngày vào năm 2021, vốn vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau đại dịch.

Các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ròng cho hợp đồng quyền chọn và kỳ hạn dầu thô Mỹ trong tuần tính đến ngày 21 tháng 12, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai. Nhóm đầu cơ đã nâng vị thế hợp đồng tương lai và quyền chọn ở New York và London thêm 4.455 hợp đồng lên 325.787 trong thời gian nêu trên.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục dao động trong đường đi ngang và nghiêng về đường EMA50, tạo thành sự hỗ trợ tốt trong ngày, trong khi stochastic đạt đến vùng quá bán.

Do đó, giá có các yếu tố tích cực hỗ trợ cho khả năng tiếp tục xu hướng tăng trong các phiên sắp tới, mục tiêu 49,4 tiếp theo là 51,7, lưu ý rằng việc phá vỡ 47,4 sẽ tạo sức ép lên giá để kiểm tra vùng 45,67 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 47 và kháng cự 49,4.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá