Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/9/2021

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á khi báo cáo cho thấy sự gia tăng bất ngờ trong nguồn cung dầu thô của Mỹ.

Dầu WTI tương lai giảm 1,53% xuống 74,14 USD/thùng và dầu Brent giao tháng 11 giảm 1,38% xuống 78 USD/thùng, hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, được công bố hôm thứ Ba, cho thấy tồn kho dầu thô tăng 4,12 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 9, cao hơn gần gấp đôi so với mức dự đoán mức giảm 2,33 triệu thùng.

Tồn kho xăng cũng tăng 3,55 triệu thùng và sản phẩm chưng cất tăng 2,48 triệu thùng.

Cũng theo API, dự trữ tại Cushing tăng 0.35 triệu thùng.

Giới đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), sẽ được công bố vào khoảng 20h hôm nay theo giờ VN. Nếu dữ liệu EIA xác nhận mức tăng thì đây sẽ là lần tăng tồn kho đầu tiên của Hoa Kỳ trong tám tuần.

Báo cáo tồn kho dầu tăng đã làm ngắt quãng đà tăng gần đây của vàng đen khi được hỗ trợ bởi thị trường toàn cầu thắt chặt khi Trung Quốc, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng. Nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng khi sự phục hồi kinh tế từ COVID-19 tiếp tục, và giá khí đốt tự nhiên tăng mạnh cũng góp phần vào đà tăng.

Mặc dù đà tăng bị chững lại nhưng hiện tại giá dầu vẫn được hỗ trợ”, nhà kinh tế Howie Lee của Oversea-Chinese Banking Corp. nói với Bloomberg.

“Dầu dự trữ, đặc biệt là ở Mỹ, vẫn khá khan hiếm. Nếu các kho dự trữ toàn cầu cạn kiệt hơn nữa, chúng ta có thể thấy giá dầu Brent tương lai thậm chí còn tăng cao hơn tới 85 đô la”.

Trong khi đó, những lo ngại cũng đang gia tăng về sự bế tắc trần nợ công tại Mỹ sau khi các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện ngăn động thái nâng giới hạn nợ của đảng Dân chủ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đều cảnh báo rằng một vụ vỡ nợ do không tăng trần nợ sẽ rất thảm khốc trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào hôm thứ Ba. Cả hai cũng sẽ xác nhận trước phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng Hạ viện vào thứ Năm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh hướng về mốc 73,30, chờ đợi các giao dịch tiêu cực hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng điều quan trọng là phải theo dõi diễn biến giá khi chạm đến mức này, vì nếu phá vỡ mốc 73,30 thì sẽ gây sức ép đẩy giá xuống khu vực 71,05.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho hôm nay trừ khi giá bứt phá được 75,25 và giữ trên mức này, sau đó sẽ cho phép giá tiếp tục xu hướng tăng và hướng tới 76,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72,50 và kháng cự 75,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm