Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/9/2021

 

Dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi dữ liệu chính thức mới nhất xác nhận nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng mạnh.

Theo đó, dầu WTI giao tháng 11 giảm 0,21% xuống 74,67 USD/thùng. Dầu Brent giao tháng 11 giảm 0,27% xuống 78,43 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày hôm nay. Tuy nhiên, cả dầu Brent và WTI đều ghi nhận mức tăng nhẹ vào đầu phiên.

Sau hai ngày giảm giá, một số nhà đầu tư có thể đang tìm kiếm ngưỡng kháng cự tiếp theo để phá vỡ sau khi giá dầu Brent tương lai leo lên trên mốc 80 đô la lần đầu tiên trong khoảng ba năm vào hôm thứ Ba.

Nhà phân tích Joseph Perry của StoneX nói với Reuters: "Giá dầu 80 USD không phải là mức cao nhất".

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, được công bố hôm thứ Tư, cho thấy tồn kho dầu thô tăng 4,57 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 9, trái ngược với dự đoán giảm. 1,65 triệu thùng của giới phân tích đưa ra.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ trước đó cũng cho thấy mức tăng 4,12 triệu thùng.

Dự trữ dầu tăng khi sản lượng của Hoa Kỳ ít nhiều được khôi phục trở lại mức trước khi bão Ida đổ bộ vào khu vực Vịnh Mexico vào cuối tháng 8 năm 2021, với sản lượng tăng lên 11,1 triệu thùng mỗi ngày vào tuần trước.

Về phía sản lượng, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) được cho là sẽ duy trì thỏa thuận tăng thêm 400.000 thùng/ngày vào sản lượng cho tháng 11 tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 4 tháng 10.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, cuộc khủng hoảng điện năng ngày càng gia tăng và những lo ngại về thị trường nhà ở tại Trung Quốc tiếp tục được các nhà đầu tư quan tâm. Theo giới phân tích, bất kỳ sự suy thoái kinh tế nào tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới cũng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giảm trở lại sau những nỗ lực tích cực ngày hôm qua, để di chuyển trong kênh giảm giá trong ngày xuất hiện trên biểu đồ, khiến giá hướng tới kiểm tra 73,30.

Sự hình thành mức cao thấp hơn của ngày hôm qua hỗ trợ sự thống trị của xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, nhưng nếu bứt phá được 75,40 sẽ ngăn đà giảm dự kiến và dẫn giá tăng lên 76,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa 73 hỗ trợ và 76 kháng cự.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm