Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Chiết khấu xăng dầu VN ngày 04/09/2020

Giá dầu giao sau giảm 1% vào thứ Sáu, với giá cả hai bên bờ Đại Tây Dương hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 6, do nhu cầu mờ nhạt và nguồn cung nhiên liệu dồi dào bù trừ sự hỗ trợ từ đồng đô la yếu hơn.

Dầu thô Brent giảm 44 cent xuống 43,63 USD/thùng vào lúc 03h25 GMT, trong khi West Texas Intermediate ở mức 40,94 USD/thùng, giảm 43 cent và thiết lập mức giảm hàng tuần đầu tiên trong 5 tuần.

Theo dữ liệu khối lượng dầu thô đến Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ chậm lại trong tháng 9 sau khi tăng trong 5 tháng liên tiếp khi các nhà máy lọc dầu của họ tiêu hóa dần lượng hàng tồn kho cồng kềnh.

Tại Mỹ, các nhà máy lọc dầu đang tồn kho diesel khó có thể sớm thúc đẩy sản lượng.

Nhà phân tích Mike Tran của RBC Capital cho biết: “Lợi nhuận yếu kém có khả năng hạn chế các đợt phục hồi giá dầu thô hơn nữa và chúng tôi dự đoán sẽ có cắt giảm vận hành hơn nữa vào mùa thu này để thúc đẩy quá trình tái cân bằng các sản phẩm dự trữ”.

Việc cắt giảm sản lượng đã khiến tồn kho xăng của Mỹ giảm với tốc độ "khủng khiếp" trong hai tháng qua, mặc dù các chỉ số đi lại của Mỹ cho thấy rằng các mô hình lái xe phần lớn đã ổn định trong 6-8 tuần qua, ông nói thêm.

Tồn kho các sản phẩm chưng cất trung bình tại trung tâm dầu mỏ của Châu Á là Singapore cũng đã tăng lên mức cao nhất trong 9 năm.

Các nhà phân tích của FGE cho biết các ca nhiễm coronavirus gia tăng trên toàn thế giới và việc đóng cửa phong tỏa trở lại sẽ làm mờ đi hy vọng về sự sụt giảm dự trữ dầu trong một thời gian. FGE cho biết áp lực vẫn còn đối với các nhà máy lọc dầu để giữ tỷ lệ hoạt động ở mức thấp.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quay lại giảm sau đợt tăng tạm thời đã chứng kiến ngày hôm qua, đi xuống dưới ngưỡng 41,00 USD, nhận thấy rằng stochastic mất đà tích cực rõ ràng, trong khi đường EMA50 hình thành áp lực tiêu cực liên tục đối với giá.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích xu hướng giảm trong giai đoạn sắp tới, mà mục tiêu tiếp theo của nó mở rộng xuống 38,73, lưu ý rằng nếu giá bứt phá để vượt lên trên 41,85 sẽ đẩy giá test 43,05 trước khi xác định rõ điểm đến tiếp theo.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,50 và kháng cự 41,85.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm