Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Chính quyền Biden sẽ sớm cho phép bán xăng có hàm lượng Ethanol cao hơn quanh năm từ 2025

Chính quyền Biden sẽ sớm cho phép bán xăng E15 quanh năm, loại xăng có hàm lượng ethanol cao hơn, nhưng chỉ từ năm 2025, để tránh khả năng giá xăng tăng đột biến trong khu vực trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, các nguồn thạo tin về các cuộc đàm phán nói với Reuters.

Chính quyền đang chuẩn bị phê duyệt vào cuối tháng 3 một yêu cầu từ các thống đốc vùng Trung Tây - những bang nằm trong số các bang chiến trường trong cuộc bầu cử tổng thống - cho phép bán xăng E15 quanh năm, loại xăng có hàm lượng ethanol 15%.

Hiện tại, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã có lệnh cấm có hiệu lực đối với việc bán nhiên liệu E15 cho mùa hè vì nó góp phần tạo ra sương mù, nhưng vào năm 2022, lệnh cấm đã được dỡ bỏ đối với đợt bán hàng vào mùa hè trong trường hợp miễn trừ khẩn cấp để giảm giá xăng.

Vào năm 2022, thống đốc các bang Trung Tây đã yêu cầu EPA trong một lá thư đề nghị ban hành quy định áp dụng cho tất cả các hỗn hợp nhiên liệu có chứa xăng được bán và cung cấp ở Iowa, Nebraska, Illinois, Kansas, Minnesota, North Dakota, South Dakota và Wisconsin. Các thống đốc kêu gọi EPA đưa ra giải pháp khắc phục lâu dài và cho phép bán xăng E15 quanh năm hàng năm.

Thống đốc bang Wisconsin Tony Evers cho biết vào thời điểm đó, E15, hay Unleaded 88, là hỗn hợp của xăng thường và ethanol 15%, một loại nhiên liệu có nguồn gốc thực vật thường được làm từ ngô và rẻ hơn đối với người tiêu dùng.

Tháng trước, Hiệp hội Nhiên liệu Tái tạo Iowa (IRFA) và bảy tổ chức nhiên liệu tái tạo khác ở Trung Tây đã yêu cầu Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) của Chính quyền Biden hoàn thiện bản điều chỉnh xăng E15 quanh năm của Thống đốc Trung Tây, hiện đã bị trì hoãn một năm. Đã quá thời hạn pháp lý một năm rưỡi và quy định cuối cùng vẫn còn ở OMB trong hơn một tháng.

Giám đốc điều hành IRFA Monte Shaw cho biết: “Việc áp dụng nhanh quy định này sẽ đảm bảo rằng người lái xe không phải đối mặt với ít lựa chọn hơn và giá xăng cao hơn vào mùa hè này”.

Nguồn tin của Reuters cho biết, Chính quyền Biden có xu hướng phê duyệt việc bán xăng E15 quanh năm nhưng chỉ từ năm 2025 trở đi, do lo ngại các vấn đề tiềm ẩn về khâu hậu cần cung ứng trong năm nay có thể làm tăng nguy cơ thiếu hụt khu vực và giá xăng tăng cao ngay trước thềm cuộc bầu cử tháng 11.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM