Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Colombia có thể gặp khó khăn trong việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Venezuela vào năm 2024

Một quan chức trong ngành nói với Bloomberg rằng kế hoạch bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Venezuela trong năm nay của Colombia có thể không thành hiện thực do đường ống bị hỏng cần được sửa chữa khẩn cấp.

Nguồn khí đốt tự nhiên trong nước của Colombia không đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, vốn đã tăng lên trong những năm gần đây do El Nino, làm giảm sản lượng thủy điện và làm tăng nhu cầu về năng lượng chạy bằng khí đốt.

Vào cuối năm 2022, Tổng thống cánh tả của Colombia, Gustavo Petro, thông báo rằng một thỏa thuận đã được đảm bảo về việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Venezuela. Thỏa thuận này là một phần quan trọng trong kế hoạch của tổng thống nhằm chấm dứt cấp giấy phép thăm dò dầu khí mới ở Colombia, đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia này.

Ecopetrol của Colombia, công ty do nhà nước sở hữu phần lớn, cho biết vào tháng 11 rằng họ đang xem xét đề xuất từ Venezuela để bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ nước láng giềng bắt đầu từ tháng 12 năm 2024.

Chính phủ Colombia cho biết vào thời điểm đó, Colombia sẽ được hưởng lợi từ khí đốt giá rẻ hơn từ Venezuela, điều này cũng có thể làm giảm chi phí điện.

Tuy nhiên, đường ống dự kiến vận chuyển khí đốt từ Venezuela đến Colombia không ở trạng thái phục vụ vận chuyển khí đốt tự nhiên, Luz Stella Murgas, người đứng đầu Naturgas, nói với Bloomberg.

Điều này có thể đồng nghĩa là Colombia không thể bắt đầu nhập khẩu khí đốt từ Venezuela trong năm nay.

Murgas nói với Bloomberg: “Colombia có cơ hội tăng nguồn khí đốt tự nhiên. Nhưng chúng ta cần hiện thực hóa những dự án này.”

Năm ngoái, cuộc đấu thầu của Colombia để bổ sung thêm trạm nhập khẩu LNG thứ hai chỉ nhận được một hồ sơ dự thầu và việc thiếu sự quan tâm của nhà đầu tư đang làm phức tạp thêm nỗ lực của nước này nhằm đảm bảo cung cấp đủ khí đốt trong bối cảnh lượng mưa không ổn định cùng với hiện tượng thời tiết El Nino, Natural Gas Intelligence lưu ý.

Theo một báo cáo gần đây của chính phủ được trích dẫn bởi Bnamericas, Colombia sẽ cần đầu tư ít nhất 2 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên trong thập kỷ tới để đáp ứng nhu cầu khí đốt ngày càng tăng.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM