Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Cước tàu chở sản phẩm dầu đầu năm 2024 có thể phá kỷ lục của năm 2022

Giá cước tàu chở sản phẩm dầu đang có dấu hiệu tăng mạnh, và có khả năng phá vỡ ngay cả những kỷ lục được thiết lập vào năm 2022 - và số lượng các lô dầu đi qua eo biển Bab el-Mandeb đang giảm.

Số lượng tàu chở dầu thô hoặc các sản phẩm xăng dầu bẩn như dầu nhiên liệu đã giảm 25% trong năm tính đến ngày 19 tháng 1, dữ liệu Vortexa do Bloomberg tổng hợp cho thấy, và giá cước vận chuyển tăng đang bắt đầu bào mòn lợi nhuận của các nhà sản xuất, kể cả Tesla, công ty đã thông báo tạm dừng sản xuất trong hai tuần tại cơ sở của mình ở Đức do thiếu hụt chuỗi cung ứng bởi tình trạng giao hàng chậm trễ.

Theo Bloomberg, khoảng 2.300 tàu đang đi một chặng đường dài để tránh các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ – một tình huống có thể dẫn đến lạm phát gia tăng.

Và trong khi ngành dầu khí đang ca thán về sự chậm trễ, chi phí tăng và lợi nhuận giảm, cước tàu chở sản phẩm xăng dầu sạch đang giữ ở mức cao - thậm chí đặc ngay cả- với cước tàu chở dầu máy lọc sinh thái loại 2 (LR2) tầm xa cho tam giác phương Tây với hơn 90.000 USD mỗi tàu một ngày. Tàu chở dầu máy lọc sinh thái LR1 ở châu Á có thể có giá cước gần 80.000 USD mỗi ngày.

Có thể nói, những mức giá này cho thấy cước tàu chở dầu có thể phá các kỷ lục được lập hồiquý 4 năm 2022 - và nó có thể xảy ra trong tuần này, Ed Finley-Richardson dự báo hôm thứ Ba trên mạng xã hội X.

Dự báo của các nhà phân tích đang bị thay đổi do biến động ở Biển Đỏ- khu vực có 12% tổng lưu lượng giao thông đường biển toàn cầu đi qua nơi đây. Dữ liệu của Bloomberg cho thấy, những người bị tổn thất đến thời điểm báo cáo, theo ước tính của các nhà phân tích đã điều chỉnh, là các nhà sản xuất ô tô, vốn đã được điều chỉnh giảm 5%.

Mặt khác, các hãng tàu dự kiến sẽ có kết quả tốt, với ước tính thu nhập cho chỉ số vận tải của MSCI Châu Âu tăng 7% trong hai tuần qua.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM