Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Deutsche Bank dự đoán giá dầu Brent ở mức 88 USD vào cuối năm 2024

Theo các nhà phân tích tại Deutsche Bank, thị trường gần như cân bằng trong nửa đầu năm và nhu cầu dự kiến tăng theo mùa trong nửa cuối năm sẽ đẩy giá dầu thô Brent lên 88 USD/thùng vào cuối năm 2024.

“Chúng tôi mong đợi tính kỷ luật của OPEC+ tiếp tục diễn ra trong một thị trường gần như cân bằng trong nửa đầu năm và sự mạnh lên theo mùa trong nửa đầu năm,” các chiến lược gia của ngân hàng viết trong một ghi chú hôm thứ Tư được FXStreet trích dẫn.

Với việc cắt giảm của OPEC+ trong nửa đầu năm 2024, Deutsche Bank nhận thấy không có nhiều thay đổi so với dự báo nửa đầu năm là 83 USD/thùng cho dầu Brent.

Các nhà phân tích của ngân hàng viết: “Khả năng nới lỏng cắt giảm nguồn cung đầu tiên của OPEC+ sẽ là vào quý 3 trong bối cảnh cân bằng thắt chặt hơn và giá cao hơn, được củng cố bởi sự mạnh lên theo mùa”.

Giá dầu giảm trong tuần này trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế đang chậm lại và rằng việc bắt đầu nới lỏng lãi suất của Mỹ có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến trước đó.

Tuy nhiên, những bất ổn địa chính trị và sự gián đoạn vận chuyển thương mại ở Biển Đỏ đã hỗ trợ giá dầu trong những tuần gần đây.

Hai chiến lược gia hàng hóa của ING, Warren Patterson và Ewa Manthey đã viết hôm thứ Tư: “Những lo ngại đang diễn ra về sự suy giảm tiêu dùng toàn cầu (đặc biệt là từ Trung Quốc) đang hạn chế bất kỳ sự tăng giá mạnh nào của giá dầu”.

“Tuy nhiên, xung đột địa chính trị ngày càng gia tăng và những nỗ lực liên tục của OPEC+ nhằm hạn chế sản lượng đã khiến giá dầu ở trong một phạm vi giao dịch hẹp hiện nay”.

Theo Ngân hàng Saxo, triển vọng ngắn hạn về dầu đã được cải thiện, với chênh lệch thời gian giãn rộng cho thấy triển vọng nguồn cung thắt chặt.

Ole Hansen, Giám đốc Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, viết trong một phân tích hôm thứ Ba: “Trong những tuần gần đây, thị trường đã được hỗ trợ bởi sự gián đoạn liên tục ở Biển Đỏ và các dấu hiệu thắt chặt mới xuất hiện”.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM