Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Hoa Kỳ thực hiện hành động thực thi giới hạn giá dầu đầu tiên vào năm 2024

Theo thông cáo báo chí hôm thứ Năm, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thực hiện hành động thực thi giới hạn giá dầu đầu tiên trong năm.

Hành động thực thi này nhằm vào công ty vận tải Hennesea Holdings Limited (Hennesea) có trụ sở tại UAE có liên quan đến vi phạm giới hạn giá. Hennesea là chủ sở hữu cuối cùng của 18 tàu - tất cả đều là tàu chở dầu thô và hóa chất – kể cả tàu HS Atlantica, mà OFAC xác định là đã chở dầu thô của Nga đã được mua trên ngưỡng 60 USD - trong khi được bảo hiểm bởi một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ.

OFAC cáo buộc rằng các tàu chở dầu của Hennesea đã nhiều lần thực hiện các chuyến ghé qua các cảng của Liên bang Nga.

Phó Bộ trưởng Tài chính Wally Adeyemo cho biết: “Hành động hôm nay một lần nữa chứng minh rằng bất kỳ ai vi phạm giới hạn giá sẽ phải đối mặt với hậu quả. Không ai nên nghi ngờ cam kết của liên minh chúng tôi trong việc ngăn chặn những người giúp đỡ Điện Kremlin.”

Một tháng trước, OFAC đã cập nhật hướng dẫn của mình về việc thực hiện chính sách giới hạn giá dầu thô có xuất xứ từ Liên bang Nga “để giảm cơ hội cho các tác nhân xấu ngụy trang dầu Nga được mua vượt mức giá trần”.

Hành động hôm nay chỉ định tất cả tài sản và quyền lợi thuộc tài sản của Hennesea đang ở Hoa Kỳ hoặc thuộc quyền sở hữu hoặc kiểm soát của người Mỹ bị phong tỏa và phải báo cáo cho OFAC. Bất kỳ thực thể nào được Hennesea sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp từ 50% trở lên cũng bị phong tỏa. Tất cả các giao dịch của người Mỹ hoặc trong nước Mỹ liên quan đến bất kỳ tài sản bị phong tỏa nào đều bị cấm trừ khi được miễn trừ.

Hoa Kỳ, G7, EU và Úc đều đồng ý cấm nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu có nguồn gốc từ Nga trừ khi dầu được mua và bán dưới mức giá trần do liên minh quy định.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM