Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Maersk: Sự gián đoạn ở Biển Đỏ sẽ tiếp diễn trong suốt năm 2024

Công ty vận tải khổng lồ Maersk đang cảnh báo rằng việc vận chuyển container qua Biển Đỏ có thể tiếp tục gây ra sự gián đoạn cho tới nửa cuối năm nay, khi công ty dự kiến việc vận chuyển sẽ bị chậm trễ khi các tàu đi một chặng đường dài quanh Mũi Hảo Vọng thay vì đi qua vùng Biển Đỏ nguy hiểm.

“Hãy chuẩn bị cho tình trạng Biển Đỏ kéo dài đến nửa cuối năm và thời gian vận chuyển dài hơn trong kế hoạch chuỗi cung ứng của bạn”, người đứng đầu Maersk khu vực Bắc Mỹ, Charles van der Steene, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba do Reuters đăng tải.

Maersk đã phải bổ sung năng lực để bù đắp cho thời gian vận chuyển tăng thêm của nhiều tàu của mình - và hãng đã cảnh báo một số đại gia bán lẻ rằng họ sẽ chuyển những chi phí phát sinh vào cước phí.

Giá dầu thô đã được hỗ trợ bởi sự gián đoạn vận chuyển và thời gian vận chuyển dài hơn. Nó cũng đã thay đổi dòng chảy dầu, trong đó châu Âu đang kêu gọi mua dầu từ các nguồn gần họ hơn, khiến giá dầu thô của Nigeria tăng. Các nhà phân tích tại công ty tư vấn FGE viết trong một ghi chú vào thứ Sáu: “Trong khi cân bằng dầu thô toàn cầu ngày càng dài hơn (theo mùa) trong tháng 2 và tháng 3, mức độ chuyển hướng vận chuyển trên Biển Đỏ ngày càng tăng đang khiến thị trường bị thắt chặt - do nhiều dầu được đưa lên tàu hơn, khiến ít dầu có sẵn trên đất liền hơn”.

Có tới 1,6 triệu thùng dầu thô mỗi ngày hiện đang buộc phải đi một chặng đường dài để tránh Biển Đỏ. Kể từ tháng 11, phiến quân Houthi ở Yemen đã liên tục tấn công các tàu chở hàng đi qua eo biển Bab al-Mandab chia cắt Đông Bắc châu Phi với Yemen trên Bán đảo Ả Rập. Phiến quân được Iran hậu thuẫn đã nhắm mục tiêu vào các tàu có liên hệ với Israel và các nước phương Tây. Và nếu dự đoán của Maersk là chính xác, tình hình sẽ tiếp tục tác động đến thị trường dầu mỏ trong nửa năm tới.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM