Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhật Bản nhập khẩu 3,73 triệu thùng/ngày trong tháng 11/2009

Nhật Bản, nÆ°á»›c tiêu thụ dầu lá»›n thứ 3 thế giá»›i, Ä‘ã nhập khẩu 17,801 triệu kilolít ( 3,73 triệu thùng/ngày) dầu thô trong tháng 11/2009, tăng tăng 0,4% so vá»›i tháng trÆ°á»›c Ä‘ó, tháng tăng đầu tiên trong 13 tháng qua do kinh tế nÆ°á»›c này Ä‘ã hồi phục khỏi khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Song mức tăng này Ä‘ã bị giá»›i hạn bởi các nhà máy tinh chế giảm sản xuất do dá»± trữ các sản phẩm dầu tăng cao. So vá»›i tháng 11/2007, nhu cầu dầu thô giảm 16,7.

Không rõ là liệu nhập khẩu có tiếp tục hồi phục hay không do sản xuất trong ngành chế tạo tại Nhật Bản vẫn chÆ°a trở lại mức trÆ°á»›c khi khủng hoảng tài chính.

Do nhu cầu tiêu thụ yếu, hoạt Ä‘á»™ng bán các sản phẩm dầu chắc chắn giảm khoảng 7% trong tháng 11, mức giảm mạnh nhất trong 4 tháng qua so vá»›i năm ngoái.Xuất khẩu của Nhật Bản Ä‘ã tăng trong tháng 11, tháng tăng mạnh nhất trong 11 năm qua, khiến người ta bá»›t lo ngại là nÆ°á»›c này sẽ rÆ¡i vào má»™t suy thoái khác song các nhà phân tích vẫn dá»± kiến kinh tế chắc chắn sẽ tăng rất chậm trong ná»­a đầu năm tá»›i.

Nhật Bản, nÆ°á»›c mua LNG lá»›n nhất thế giá»›i, Ä‘ã mua 5,180 triệu tấn LNG trong tháng vừa qua, giảm 1,1% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái trong khi nhập khẩu than đốt nhiệt tăng 5,8% đạt 8,185 triệu tấn.

Giá dầu thô Cocktail của Nhật Bản, giá trung bình nhập khẩu dầu thô khai báo ở Tổng cục hải quan, được sá»­ dụng nhÆ° là giá tham khảo LNG cho khách mua Nhật Bản, Ä‘ã tăng lên 74,72 USD/thùng trong tháng 11, so vá»›i 70,12 USD trong tháng 10.

Vinanet

ĐỌC THÊM