Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhu cầu dầu sẽ không phục hồi mạnh trong năm 2010

Giá dầu sẽ vẫn giữ trong khoảng từ 70-80 Ä‘ôla má»™t thùng trong ná»­a đầu năm 2010 do nhu cầu không phục hồi nhiều nhÆ° dá»± Ä‘oán.

Đây là ý kiến của nhiều công ty giao dịch dầu lá»›n. Tổ chức các nÆ°á»›c xuất khẩu dầu mỏ OPEC sẽ nhóm họp tại Angola vào thứ Ba tá»›i để bàn về chính sách sản xuất dầu trong mùa Ä‘ông này tại bắc bán cầu.

Ian Taylor, giám đốc Ä‘iều hành của Vitol, công ty giao dịch dầu lá»›n nhất thế giá»›i, cho rằng giá dầu sẽ giữ nguyên trong khoảng giá hiện tại. Pierre Lorinet, giám đốc tài chính của Trafigura, nhận xét tình hình kinh tế cÆ¡ bản không há»— trợ cho giá dầu cao nhÆ° mức hiện tại.

Dá»± Ä‘oán của các công ty giao dịch là có trọng lượng bởi vì các công ty này là trung tâm của giao dịch quốc tế, và có nhiều mối quan hệ kinh doanh quan trọng cho phép dá»± Ä‘oán chu kỳ giá dầu.

Kể từ tháng Bảy năm nay, giá dầu giao Ä‘á»™ng trong khoảng từ 65 Ä‘ôla đến 80 Ä‘ôla má»™t thùng. Nhu cầu từ châu Á tăng khá mạnh, nhÆ°ng các nÆ°á»›c châu Âu và Mỹ lại cắt giảm lượng dầu sá»­ dụng.

CÆ¡ quan Năng lượng Quốc tế hiện dá»± Ä‘oán nhu cầu dầu sẽ tăng mạnh trong năm 2010, tăng thêm 1,5 triệu thùng má»™t ngày từ mức tiêu thụ của năm nay.

OPEC trong khi Ä‘ó lại cho rằng nguồn cung và nhu cầu sẽ còn tiếp tục yếu trong ná»­a đầu năm tá»›i, sau Ä‘ó má»›i thá»±c sá»± hồi phục. Tổ chức này chỉ dá»± Ä‘oán mức tiêu thụ tăng thêm 0,8 triệu thùng má»™t ngày trong năm 2010. OPEC nhiều khả năng sẽ giữ nguyên mức sản xuất dầu sau cuá»™c họp ngày thứ Ba tá»›i.

Financial Times

ĐỌC THÊM