Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sản lượng khai thác dầu mỏ sẽ đạt đỉnh vào 2014

Các nhà khoa học quốc tế ngày 14/3 dá»± báo sản lượng khai thác dầu mỏ thế giá»›i sẽ đạt mức cao nhất vào năm 2014.

Dá»±a trên những nghiên cứu má»›i nhất về mô hình Hubbert về sản lượng khai thác dầu mỏ thế giá»›i, các nhà khoa học cho rằng dá»± trữ dầu của Mỹ sẽ đạt đỉnh trong vòng 20 năm nữa.

TrÆ°á»›c Ä‘ó, dá»± báo của các nhà nghiên cứu Thuỵ Điển cÅ©ng cho rằng sản lượng khai thác dầu mỏ toàn cầu sẽ đạt đỉnh cao trong khoảng thời gian từ năm 2008-2018.

Trong khi Ä‘ó, CÆ¡ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dá»± báo nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng cao trong những năm tá»›i, đặc biệt là tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Chu kỳ tăng sản lượng khai thác phản ánh tác Ä‘á»™ng của những đổi má»›i công nghệ trong ngành công nghiệp dầu khí, các quy chế của các chính phủ, Ä‘iều kiện kinh tế và các sá»± kiện chính trị quốc tế.

Dá»± báo má»›i nhất của Tổ chức xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho rằng trong năm 2010 nhu cầu dầu mỏ thế giá»›i sẽ tăng thêm 900.000 thùng/ngày so vá»›i năm 2009.

Tuy nhiên, tất cả các nhà dá»± báo dầu mỏ thế giá»›i đều nhất trí rằng nguồn dầu mỏ thế giá»›i là có hạn và Ä‘ang bị khai thác cạn kiệt nhanh chóng.

Dá»± báo về sản lượng khai thác dầu Ä‘ang nóng lên do dá»± báo về nhu cầu dầu Ä‘ang tăng lên nhanh chóng trên thế giá»›i.

Giá dầu Ä‘ã lên tá»›i 130 USD/thùng vào giữa năm 2008, giảm xuống 40 USD/thùng vào đầu năm 2009 do khủng hoảng kinh tế thế giá»›i và hiện Ä‘ang ở mức 80 USD/thùng.

TTXVN/Vietnam+

ĐỌC THÊM