Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sự thiếu hụt dầu sẽ xuất hiện vào 2011

Goldman Sachs Group cho biết sá»± thiết hụt sẽ xuất hiện trong thị trường dầu thô khi cung không bắt kịp vá»›i nhu cầu phục hồi.

Tiêu thụ dầu toàn cầu sẽ trở lại mức Ä‘á»™ từng thấy trÆ°á»›c khủng hoảng tài chính vào quý 3 năm qua, nhà phân tích của Goldman Jefferey Currie cho biết trong ý kiến ở London hôm qua. Đồng thời, các dá»± án mang dầu má»›i cho người tiêu dùng vẫn chậm chạm là kết quả của sá»± bất ổn tín dụng, ông cho biết.

“Vào 2011, thị trường quay lại vá»›i sức ép về công suất” Currie cho biết trong má»™t bài trình bày.
“Khủng hoảng tài chính tạo nên sá»± sụp đổ trong các công ty Ä‘iều mà theo truyền thống sẽ án ngá»± đầu tÆ°”.

Dầu thô giao sau giao dịch tại 78 UD/thùng ở New York hôm qua, tìm lại được 78% năm qua vá»›i sá»± kết thúc của cú sốc kinh tế lá»›n nhất sau thế chiến thứ II.

Đầu tÆ° vào công suất dầu má»›i Ä‘ang được theo Ä‘uổi bởi “bởi những trở ngại chính trị trên những nguồn vốn vẫn rất lá»›n’ Currie cho biết tại cuá»™c họp.

Các công ty nÆ°á»›c ngoài có khó khăn khi thăn dò dầu ở Saudi Arabia và Iran, những người có dữ trữ dầu lá»›n thứ hai thế giá»›i, bởi nhà nÆ°á»›c quản lý sản xuất trong các vấn đề trÆ°á»›c và sá»± thừa nận của nền kinh tế so vá»›i trÆ°á»›c.

Tháng trÆ°á»›c Goldman dá»± báo rằng dầu sẽ trung bình tại 90 USD/thùng vào 2010 và 110 USD/thung vào 2011. Viá»…n cảnh mà Goldman Ä‘Æ°a ra trong năm nay và cÅ©ng theo 38 nhà phân tích dá»± báo biên soạn bởi Bloomberg.

vangquocte

ĐỌC THÊM