Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Texas góp phần vào tăng trưởng sản xuất dầu của Hoa Kỳ năm 2023

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết hôm thứ Ba rằng sản lượng dầu thô tương đối nhiều hơn ở Texas, bang sản xuất dầu hàng đầu của Mỹ, đã thúc đẩy một phần tăng trưởng sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm ngoái.

Dầu được sản xuất ở Texas thường có sự phân bố tỷ trọng API tương đối rộng. Vào tháng 6 năm 2023, sản lượng dầu thô có tỷ trọng API từ 30,1 đến 40,0 độ đạt 2,58 triệu thùng mỗi ngày, lần đầu tiên vượt sản lượng dầu thô của Texas có tỷ trọng API từ 40,1–50 độ (loại dầu thô nhẹ hơn) lần đầu tiên, EIA cho biết trong một phân tích.

Texas chiếm 57% tổng sản lượng dầu thô với tỷ trọng API từ 30,1 đến 40,0 độ ở 48 tiểu bang vùng Hạ.

New Mexico và North Dakota - hai bang sản xuất dầu thô cao thứ hai và thứ ba - cũng chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh về sản lượng dầu thô đậm đặc hơn trong 10 tháng đầu năm 2023, mặc dù xuất phát từ cơ sở nhỏ hơn Texas.

Sự gia tăng sản lượng dầu thô với tỷ trọng API từ 30,1 đến 50,0 độ ở những khu vực này của Hoa Kỳ là do một số yếu tố, bao gồm giá bán dầu thô cao hơn, công nghệ khoan cải tiến, và tăng khả năng tiếp cận các nhà máy lọc dầu và thị trường tiêu dùng do công suất vận chuyển qua đường ống tăng, EIA lưu ý.

EIA dự kiến tổng sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024 và 2025, sau khi sản lượng dự kiến là 12,92 triệu thùng/ngày cho cả năm 2023.

Triển vọng đầu tiên của EIA cho năm 2025 cho thấy vào đầu tháng này sản lượng dầu thô của Mỹ đạt 13,4 triệu thùng/ngày vào năm tới - một kỷ lục mới đối với nước này.

Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn mới nhất của EIA thể hiện cái nhìn đầu tiên về các dự đoán cho năm 2025. Những dự báo đó bao gồm sản lượng dầu thô của Mỹ đạt 13,4 triệu thùng/ngày sau khi sản lượng tiếp tục tăng trưởng trong hai năm tới “nhờ hiệu suất giếng tăng”. Tuy nhiên, tăng trưởng dự kiến sẽ chậm lại do có ít giàn khoan hoạt động hơn.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM