Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 01/02/2023

Giá phục hồi vào từ mức thấp nhất trong gần ba tuần 76.55 usd/bbl trong phiên châu Á của ngày thứ Ba lên mức chốt phiên, nhờ sự hỗ trợ từ USD suy yếu và dựa trên dữ liệu cho thấy nhu cầu đối với dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của Mỹ đã tăng trong tháng 11.

Dầu tăng sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo rằng nhu cầu đối với các sản phẩm dầu thô và dầu mỏ của Mỹ đã tăng 178.000 thùng/ngày trong tháng 11 lên 20,59 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 8.

Đồng USD chuyển sang trạng thái giảm sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy chi phí lao động tăng với tốc độ chậm nhất trong một năm trong quý IV do tăng trưởng tiền lương chậm lại, củng cố kỳ vọng Fed làm chậm việc tăng lãi suất. Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư, với mức tăng nửa điểm phần trăm của Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày hôm sau.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy 49 nhà kinh tế và nhà phân tích dự đoán dầu thô Brent sẽ đạt trung bình hơn 90 USD/thùng trong năm nay, lần điều chỉnh tăng đầu tiên kể từ cuộc thăm dò vào tháng 10, với mức tăng có thể được thúc đẩy bởi nhu cầu từ người tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc.

Các nguồn tin thị trường cho biết API báo cáo rằng dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã tăng trong tuần trước. EIA sẽ công bố dữ liệu dự trữ chính thức vào thứ Tư. Số liệu sơ bộ của API cho thấy dự trữ dầu thô tăng 6,3 triệu thùng, nếu được EIA xác nhận sẽ cao hơn nhiều so với dự báo tăng 400.000 thùng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Theo nguồn tin chúng tôi nhận được thì lần điều hành tiếp theo sẽ chuyển qua ngày 13/02.

Thị trường thành phẩm chiều qua giảm 2.2-3.45 usd/bbl đã đẩy mức lời của GCS lên khá mạnh.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2167 tỷ(30/01/2023) Pvoil -485 tỷ(11/01/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved