Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 01/03/2021

Giá dầu thô hôm 26/02 không phải điều chỉnh nữa mà giảm khá mạnh, toàn thị trường giảm 2.5-3.2 %, nguyên nhân là do thị trường cho rằng với việc giá dầu vượt qua các mốc trước đại dịch, nguồn cung trên thị trường có thể tăng trở lại.

Như nhận định của chúng tôi mặc dù các nguyên nhân cũ cản bước dầu thô, khiến giá có những giai đoạn đi xuống nhưng tựu trung trong một xu hướng dài hạn thì vẫn là  xu hướng đi lên.

Như dự báo giá thành phẩm đã giảm trong chiều thứ Sáu, nhưng xăng chỉ giảm nhẹ -0.57 usd/thùng trong lúc DO giảm mạnh hơn nhiều -1.54 usd/thùng.

Sau khi tăng giá bán lẻ tùy theo mức tăng giá bán lẻ mà CK sẽ tăng theo, nhưng mức tăng chỉ khoảng 40-60% so với mức tăng GBL do kỳ tới GCS lại tiếp tục lỗ hoặc sẽ tăng mạnh trong ngày đầu sau điều chỉnh để bán hàng, nhưng sẽ giảm nhanh sau đó, nên những quí khách nào cần mua trong kỳ sau thì nên mua ngay sau khi điểu chỉnh. Thứ Hai, CK sẽ ổn định như ngày cuối tuần hoặc tăng nhẹ do một số nhà cung cấp hốt hoảng bung hàng ra, nhưng hầu hết sẽ đợi xu hướng thực sự tiếp theo của dầu thô rồi mới có phương án điều chỉnh CK cho phù hợp