Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 01/06/2023

Giá dầu đi ngang trong giữa phiên châu Á nhưng sụt giảm lần thứ nhất từ mức 69.70 usd/bbl về mức thấp 67.10 usd/bbl (-2.6 usd/bbl), sau đó giá phục hồi mạnh trở lại về mức 69.50 usd/bbl vào giờ vàng giao dịch 21-23h(Viet Nam) nhưng tiếp tục sụt giảm mạnh về mức chốt phiên. Giá trong phiên trồi sụt liên tục bởi các tin tức trái chiều. Tuy nhiên tổng chung là giảm bởi áp lực đồng USD tăng mạnh hơn và dữ liệu nhập khẩu thấp hơn từ báo cáo của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Giá dầu giảm sau khi báo cáo từ Trung Quốc cho thấy hoạt động sản xuất giảm mạnh hơn dự kiến trong tháng Năm, do nhu cầu suy yếu làm giảm chỉ số các đơn đặt hàng từ nhà máy trong tháng 04.

Chỉ số đô la đã nhận được sự hỗ trợ từ lạm phát hạ nhiệt của châu Âu và tính khả quan về dự luật trần nợ Hoa Kỳ, sẽ được chuyển đến Hạ viện để tranh luận. Hạ viện thông qua sẽ gửi dự luật lên Thượng viện, nơi cuộc tranh luận có thể kéo dài đến cuối tuần, khi hạn chót ngày 5/6 sắp đến. Đồng USD mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu của Mỹ cho thấy cơ hội việc làm bất ngờ tăng trong tháng 4, có thể thúc đẩy FED tăng lãi suất vào tháng 6.

Tổng quan lại là dữ liệu của Trung Quốc yếu hơn dự kiến, tình hình trần nợ, hai năm chi tiêu không đổi và có khả năng một đợt tăng lãi suất khác vào tháng tới đang đè nặng lên thị trường và làm giá dầu đi xuống.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi cuộc họp ngày 4/6 sắp tới của OPEC+.

Giá thành phẩm đã giảm ít hơn so với dự đoán của chúng tôi và ít hơn mức giảm của dầu thô, khi chốt phiên dầu thành phẩm, giá dầu thô 67.50, mà dầu thành phẩm vẫn giảm không nhiều, có thể các trader thành phẩm sẽ cho rằng giá sẽ phục hồi.

Nhưng chúng tôi cho rằng giá thành phẩm sẽ tiếp tục giảm vào trưa nay (hôm nay sẽ có thành phẩm sớm và sẽ không có thành phẩm vào thứ 6).

Tuy vậy giá thành phẩm hôm nay sẽ không tính vào GCS kỳ này.

Giá CK Xăng và DO sẽ tăng mạnh vào hôm nay bởi khả năng LỜI vào kỳ tới.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2.908 tỷ(22/05/2023- trích quỹ thêm trong kỳ 96 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -188 tỷ (11/05/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên và PVOIL sẽ giảm mức âm quỹ.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved