Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 01/09/2020

Đầu tuần là sân chơi của các nhà đầu tư châu Á và châu Âu trong khi những nhà đầu tư châu Mỹ đang chìm trong giấc ngủ thì sự lạc quan của các traders châu Á dựa trên các tin tức cuối tuần đã giúp dầu thô đi lên trong phiên đầu tuần.

Giá nhích nhẹ đi lên trên 43 trong phiên buổi sáng khi có góp mặt từ châu Âu giá đã đẩy mạnh đi lên mức 43.60  với hi vọng tạo đà cho giao dịch của phiên châu Mỹ, nhưng kể từ lúc các traders châu Mỹ tham gia, giá quay đầu đi xuống và chạm đáy phiên ở 42.50 khoảng 1.0 usd so với đỉnh phiên hôm qua. Không sao, nó không vốn tạo ra xu hướng nào cả mà chỉ là điều chỉnh nhẹ của thị trường chờ các báo cáo tiếp theo vào giữa tuần.

Giao dịch dầu brent tháng 10 đã kết thúc và hiện tại là giao dịch cho tháng 11+ 5 tháng tiếp theo ở 2020 và 2021

Giá thành phẩm chiều hôm qua chốt phiên giữa lúc dầu thô đang lên “đỉnh”, mức giá dầu thô lúc chốt là khoảng 43.40-43.60 đã làm cho dầu thành phẩm bật tăng đi lên và thậm chí có bù lại mức giảm giá sốc chiều thứ 6 tuần trước.

Cụ thể là chiều thứ 6 DO giảm 1.33 thì chiều thứ 2 tăng +1.5 và xăng giảm 1.97  được bù lại bởi chiều thứ 2 với mức tăng +1.85.

Trong các phiên gần đây giá dầu thô diễn biến không có gì đặc biệt nhưng mức tăng giảm giá thành phẩm khá bất thường.

Chúng tôi cho rằng các phiên tới khả năng giá thành phẩm sẽ ổn định hơn sau vài phiên bốc đồng nếu giá dầu thô loanh quanh trong mặt bằng hiện tại.  

Giá thành phẩm đã tăng lại hôm nay, nhưng dầu thô lại giảm nhẹ lại ngay trong phiên đầu tuần nên nhiều khả năng các nhà cung cấp sẽ giữ ổn CK mặt bằng chung.