Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 02/02/2023

Giá dầu trượt dài gần 3% vào phiên ngày thứ Tư, nguyên nhân chính do dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy lượng dầu thô, xăng dầu và chưng cất tăng mạnh về tồn kho và OPEC và các đồng minh duy trì chính sách sản lượng của họ. Dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tuần trước đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6/2021, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, do nhu cầu vẫn còn yếu.Thị trường đang phản ứng với báo cáo cho thấy sự sụt giảm mạnh nhu cầu về dầu thô hoặc nhiên liệu.

FED đã tăng lãi suất mục tiêu thêm một phần tư điểm phần trăm vào thứ Tư, nhưng vẫn tiếp tục hứa hẹn "sự gia tăng liên tục" trong chi phí đi vay như một phần của cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa được giải quyết. Lạm phát đã giảm bớt phần nào nhưng vẫn ở mức cao.

OPEC+ đã giữ nguyên chính sách sản lượng của họ vào thứ Tư. Sản lượng dầu của OPEC đã giảm trong tháng 1, do xuất khẩu của Iraq giảm và sản lượng của Nigeria không phục hồi, với 10 thành viên OPEC bơm ít hơn mức mục tiêu 920.000 thùng mỗi ngày. Khả năng giá dầu thô sẽ còn giảm tiếp.

Theo nguồn tin chúng tôi nhận được thì việc điều hành sẽ chuyển qua ngày 13/02.

Giá thành phẩm chiều qua tăng nhẹ ở xăng nhưng DO lại tăng cực mạnh, tuy nhiên với tồn kho tăng cao như thế này thì giá thành phẩm chiều nay buộc phải giảm mạnh hơn nữa.

Vào đầu năm, sau khi tăng giá chiết khấu cũng tương đối ổn ở mức 500-600 tuy nhiên khả năng sẽ tiếp tục tăng lên bởi xu hướng giá dầu thô giảm trong ngắn hạn và với mức giá chiết khấu hiện nay các đại lý bán lẻ rất chật vật để tồn tại.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2167 tỷ(30/01/2023) Pvoil -485 tỷ(11/01/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved